Đào tạo trực tuyến nhận thức Hệ thống Quản lý ATSKNN theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018 cho Công ty nhôm Đăk Nông

Ngày 19/8/2021, Viện KHCN Mỏ đã tổ chức Khoá đào tạo trực tuyến nhận thức và hướng dẫn áp dụng tài liệu Hệ thống quản lý an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp theo tiêu chuẩn 45001:2018 cho Công ty nhôm Đăk Nông. Khoá đào tạo có sự tham gia của 25 học viên là những cán bộ quản lý của Công ty nhôm Đăk Nông.

ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn quốc tế mới về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đạt chuẩn mực quốc tế theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018 giúp doanh nghiệp thiết lập một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, cải thiện liên tục về sức khỏe và an toàn cho người lao động.

Ảnh: Nam Anh

Trong khóa học, chuyên gia đã giúp các học viên hiểu được khái niệm cơ bản về an toàn sức khoẻ, đặc biệt là an toàn sức khoẻ nghề nghiệp và cung cấp một số kỹ năng để tiếp cận vấn đề, đáp ứng được yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001:2018.

Mục đích của khoá học không chỉ truyền đạt lý thuyết mà còn giúp học viên biết “phải làm cái gì, làm như thế nào” để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khoẻ trong quá trình làm việc theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018. Bên cạnh đó,các chuyên gia của Viện còn còn giúp học viên hiểu rõ các yêu cầu và điều khoản của tiêu chuẩn, làm thế nào để tích hợp các thủ tục với các quá trình trong hệ thống của một tổ chức.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, các chuyên gia của Viện sẽ tiếp tục tổ chức hướng dẫn thực tế nhằm giúp các học viên có thể nắm rõ và áp dung ISO 45001 một cách hiệu quả.

Việc áp dụng ISO 45001:2018 sẽ đem lại những lợi ích:

– Về quản lý: Giúp tổ chức/doanh nghiệp xác định và quản lý các vấn đề về an toàn và sức khỏe của người lao động và một số đối tượng khác một cách toàn diện; Chủ động kiểm soát để đảm bảo đáp ứng các vấn đề liên quan tới pháp luật (Luật an toàn vệ sinh lao động, các nghị định, thông tư hướng dẫn, …); Phòng ngừa rủi ro, tổn thất từ các sự cố về sức khỏe và an toàn lao động có thể xảy ra. Đảm bảo, bền vững cho quá trình phát triển.

– Về tạo dựng thương hiệu: Nâng cao hình ảnh của tổ chức/doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và cộng đồng; Giành được ưu thế trong cạnh tranh khi ngày càng có nhiều công ty, tập đoàn yêu cầu hoặc ưu tiên lựa chọn các nhà cung cấp áp dụng hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo ISO 45001.

– Về tài chính: Tiết kiệm chi phí sản xuất, khắc phục hậu quả do các sự cố an toàn có thể xảy ra, … và sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả./.

Đ.L

 

Các mục khác