Viện Khoa học Công nghệ Mỏ: Tổng kết công tác Quý IV năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022

Quang cảnh Hội nghị

Sáng ngày 27/12/2021, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Quý IV năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022. Dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Lương Anh, Kiểm soát viên TKV tại Viện, Ban lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên của Viện, Đại diện Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên và các trưởng, phó phòng khối chuyên môn, nghiệp vụ của Viện. Ông Đào Hồng Quảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng chủ trì Hội nghị.

Ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng thay mặt lãnh đạo Viện trình bày báo cáo tại Hội nghị

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, năm 2021, trong bối cảnh nhân lực giảm, dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, Ban Lãnh đạo Viện đã có những biện pháp chỉ đạo quyết liệt, phù hợp, sát cánh cùng toàn thể CBCNV đồng lòng khắc phục khó khăn và hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Việc làm, đời sống của người lao động được duy trì ổn định.

Viện đã chú trọng và thực hiện thành công một số đề tài, dự án trọng điểm các cấp. Nhìn chung, kết quả nghiên cứu, các sản phẩm của đề tài đều được thử nghiệm trong thực tế, cho kết quả tốt và được các đơn vị sản xuất đón nhận đưa vào áp dụng trong thực tế.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Viện tiếp tục duy trì, phát triển và mở rộng các mặt hoạt động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.  Tập trung phát triển nghiên cứu khoa học, đề xuất các đề tài, dự án KHCN có tính ứng dụng thực tiễn cao phục vụ sản xuất . Chủ động tiếp cận thị trường, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện, tăng sức cạnh tranh để tìm kiếm công việc; Quan tâm, chăm lo, nâng cao đời vật chất, tinh thần cho CBCNV…

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ý kiến phát biểu của các phòng ban, đơn vị thành viên nêu các kết quả đạt được, đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong các vấn đề như tìm kiếm việc làm, nhu cầu bổ sung nhân lực và được Lãnh đạo Viện giải đáp, tháo gỡ.

Ông Phạm Quang Hường  – Giám đốc Công ty CP Phát triển Công nghệ & Thiết bị Mỏ phát biểu tại Hội nghị

Ông Đỗ Ngọc Tước, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển than Đồng bằng Sông Hồng phát biểu tại Hội nghị

Ông Phan Văn Việt – TP. Nghiên cứu Công nghệ Khai thác Hầm lò phát biểu tại Hội nghị

Ông Hoàng Minh Hùng, Trợ lý Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, các Phó Viện trưởng, Trợ lý Viện trưởng cho rằng bước sang năm 2022 và các năm tiếp theo Viện sẽ gặp nhiều khó khăn. Để tạo đà cho sự phát triển bền vững, lâu dài cần có sự nỗ lực của cả tập thể. Viện cần đầu tư hơn nữa cho công tác nghiên cứu khoa học, mạnh dạn đổi mới, nghiên cứu và tạo được những sản phẩm KHCN riêng …

Ông Đào Hồng Quảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu, chỉ đạo, kết luận tại Hội nghị,  Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng ông Đào Hồng Quảng biểu dương và khẳng định những kết quả đạt được trong năm 2021 là sự nỗ lực, quyết tâm cao của Tập thể Lãnh đạo và CBCNVC của Viện. Bước sang năm 2022 trước những khó khăn, thách thức, Viện trưởng yêu cầu mỗi tập thể, cá nhân cần nghiêm túc,  nỗ lực , nâng cao tính chủ động,  phát huy vai trò, trách nhiệm, đoàn kết, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…./.

Đ. L

 

Các mục khác