Hội nghị Sơ kết công tác quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022

Sáng ngày 14/4/2022, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/2022. Ông Đào Hồng Quảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý I/2022, Viện chú trọng công tác thực hiện các đề tài, nhiệm vụ KHCN đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và nâng cao chất lượng; Đề xuất, xúc tiến các đề tài, dự án KHCN cho các năm tiếp theo; Rà soát chi phí các hợp đồng, đề tài đã được triển khai nhằm kiểm soát các chi phí phát sinh, các chi phí đến hạn, quá hạn; …. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid – 19, việc triển khai thực hiện một số hợp đồng dịch vụ bị gián đoạn; Công tác tư vấn của Viện gặp nhiều khó khăn; Một số lĩnh vực hoạt động bị thu hẹp thị trường do phải cạnh tranh gay gắt với các đơn vị ngoài ngành Than. Doanh thu toàn Viện quý I đạt chỉ đạt 11,643 tỷ đồng, đạt 7% kế hoạch năm 2022 (160 tỷ đồng). Thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được duy trì ổn định.

Về phương hướng nhiệm vụ quý II, Viện phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu Quý II phấn đấu đạt trên 60 tỷ đồng; Thực hiện hoàn thiện các đề tài đã được nghiệm thu cấp cơ sở, đồng thời đẩy mạnh ký kết đề tài, dự án các cấp; Thực hiện tốt các hợp đồng DVKT đã ký đảm bảo chất lượng, tiến độ và nghiệm thu thanh quyết toán nhanh gọn. Xúc tiến ký kết hợp đồng để thực hiện trong năm 2022 và các năm tiếp theo dựa trên các lĩnh vực thế mạnh của Viện như khai thác hầm lò, lộ thiên, xây dựng mỏ, kinh tế mỏ…

Ông Đào Hồng Quảng – Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đào Hồng Quảng – Viện trưởng đề nghị cán bộ lãnh đạo các phòng ban, đơn vị chủ động, bám sát sản xuất để có những đề xuất sát với nhu cầu thực tế; Tăng cường mối hệ đoàn kết nội bộ; Quan tâm, tạo điều kiện cho các CBCNV có môi trường làm việc, học tập tốt, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Quan tâm, chú trọng, tạo điều kiện hơn đối với những cán bộ có năng lực; Mỗi cán bộ cần có trách nhiệm đối với các công trình, sản phẩm đã thực hiện.

Tại Hội nghị đại diện các phòng ban, đơn vị cũng đã có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ thẳng thắn về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công việc.

Ông Phạm Quang Hường – Giám đốc Công ty CP Phát triển Công nghệ & Thiết bị Mỏ phát biểu tại Hội nghị

Ông Đỗ Ngọc Tước – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển than đồng bằng Sông Hồng phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đình Thống – Trưởng phòng Điện tự động hóa & TKNL phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Anh Đức – Trưởng phòng Kế hoạch phát biểu tại Hội nghị

Ông Lưu Văn Thực – Phó Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để hực hiện hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ quý II và các nhiệm vụ, kế hoạch trong thời gian tới, ông Lưu Văn Thực – Phó Viện trưởng đề nghị các phòng ban đơn vị bám sát sản xuất; Phân công, thực hiện công việc đúng chuyên môn; Các cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ cần học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để có những công trình, sản phẩm đạt chất lượng; …

Ông Nhữ Việt Tuấn – Phó Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Viện trưởng Nhữ Việt Tuấn đề nghị cán bộ lãnh đạo các phòng ban, đơn vị quan tâm hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; Quan tâm đến vấn đề phát triển con người, phát triển nguồn nhân lực./.

 Đ. L

Các mục khác