Viện KHCN Mỏ làm việc với Tập đoàn Caterpiller

Ngày 25/5/2022, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Caterpiller về vấn đề giới thiệu các sản phẩm thiết bị CGH phục vụ công tác đào lò, khai thác than.

Tham dự buổi làm việc về phía Viện KHCN Mỏ có ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng, ông Nhữ Việt Tuấn, Phó Viện trưởng; Về phía Tập đoàn Caterpiller có ông Paul Mulley- Giám đốc điều hành, dẫn đầu đoàn cùng một số cán bộ kỹ thuật của hai bên, cán bộ đại diện Tập đoàn Phú Thái CAT.

Tập đoàn Caterpiller là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Canifornia (Hoa Kỳ). Tập đoàn nằm trong TOP Fortune 100 chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất máy móc xây dựng, động cơ đốt trong, dịch vụ tài chính…. Là nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn nhất thế giới.

Tại buổi làm việc, ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng Viện KHCN Mỏ đã bày tỏ sự quan tâm đến những thiết bị, công nghệ cơ giới hóa khai thác tiên tiến, hiện đại áp dụng cho các mỏ than hầm lò có hiệu suất,  mức độ an toàn cao.

Cũng tại buổi làm việc phía Viện KHCN Mỏ đã giới thiệu sơ lược về tình hình khai thác, điều kiện địa chất, kỹ thuật, thiết bị công nghệ đang được áp dụng tại các mỏ than hầm lò của Việt Nam. Phía Caterpiller đã giới thiệu chi tiết về đặc tính kỹ thuật, công suất, mức độ an toàn của các sản phẩm thiết bị đào lò, khấu than…của hãng CAT/Gainwwell, đặc biệt là những hình ảnh áp dụng thực tế của các thiết bị này tại các mỏ khai thác than hầm lò trên thế giới.

Buổi làm việc là cơ sở để hai bên có những bước tiến mới trong vấn đề hợp tác lâu dài. Cũng trong chương trình, những ngày tới, Tập đoàn Caterpiller sẽ tiếp tục chuyến thăm quan, khảo sát và giới thiệu sản phẩm thiết bị tại một số đơn vị khai thác than vùng Quảng Ninh ./.

   Đ.L

Các mục khác