Viện Khoa học Công nghệ Mỏ: Hội thảo các thiết bị công nghệ điện tự động hoá

Ngày 20.9.2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội thảo các thiết bị công nghệ điện tự động hoá sử dụng trong ngành khai khoáng.  

     Ngày 20.9.2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội thảo các thiết bị công nghệ điện tự động hoá sử dụng trong ngành khai khoáng.

     Tham dự Hội thảo, cùng với các chuyên gia của Tập đoàn Schneider – Electric (Pháp) là các cán bộ kỹ thuật công nghệ, thiết bị của Công ty Phát triển Công nghệ Thiết bị Mỏ, các phòng chuyên môn: phòng Máy thiết bị Mỏ, phòng Điện tự động hoá, phòng Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, Phó Viện trưởng ThS. Lưu Văn Thực chủ trì Hội thảo.

 Tại hội thảo đại diện Tập đoàn Schneider – Electric tại Việt Nam đã giới thiệu một số sản phẩm  do Tập đoàn sản xuất đã được áp dụng rộng rãi tại một số nước trên thế giới như tủ phòng nổ 6kV, biến áp phòng nổ dùng trong mỏ hầm lò, tủ hạ áp thông minh iPMCC, biến tần hạ áp, tủ điện trung thế, phần mềm tổng hợp của Scada và quản lý điện năng dựa trên mạng truyền thông chuẩn Ethernet và truyền thông không dây.

     Trong các dòng sản phẩm được giới thiệu, tủ trung thế Mcset và Pix 24kV, là hai sản phẩm được Hội thảo chú ý nhất bởi độ an toàn và tính năng nổi bật so với các sản phẩm tương tự.

     Hội thảo đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc áp dụng sản phẩm trong điều kiện địa chất cũng như môi trường khí hậu tại Việt Nam như khả năng truyền tải và tiết kiệm điện năng trong quá trình sản xuất, tính ổn định và mức độ an toàn của thiết bị, việc nâng cấp bảo trì thiết bị sau khi lắp đặt và vận hành, khả năng ứng dụng phần mềm Struxure Ware trong việc quản lý điện năng….

     Hội thảo là cơ sở cho việc nghiên cứu, lựa chọn sử dụng các thiết bị trên vào thực tế sản xuất trong ngành than – khoáng sản Việt Nam./.

Các mục khác