Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ

Ngày 1/3/2014 tại trụ sở Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, số 3, Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ (03.3.1999 – 03.3.2014).

     Ngày 1/3/2014 tại trụ sở Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, số 3, Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ (03.3.1999 – 03.3.2014).

 Lễ kỷ niệm vui mừng đón tiếp Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, Viện trưởng, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn, TS. Trương Đức Dư, các Phó Viện trưởng, ThS. Hoàng Minh Hùng, ThS. Lưu Văn Thực, cùng các trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Lễ kỷ niệm còn được đón tiếp các đồng chí nguyên Giám đốc Công ty, PGS. TS. Phùng Mạnh Đắc, TS. Phạm Minh Đức, KS. Lê Hồng Thắng, cùng nhiều CBCNVC của Công ty qua các thời kỳ.

Mở đầu buổi lễ là chương trình ca nhạc, với những ca sỹ, diễn viên là CBCNVC của Công ty và một số đơn vị trong Viện Khoa học Công nghệ Mỏ.

 Sau lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Teo, Chủ tịch, Giám đốc Công ty đọc diễn văn, trong đó đã điểm qua quá trình 15 năm Xây dựng và Phát triển của Công ty và những định hướng phát triển trong giai đoạn mới.

Chủ tịch, Giám đốc Công ty Nguyễn Hữu Teo đọc diễn văn trong buổi lễ

Theo đó, với mục tiêu gắn kết quả nghiên cứu với thực tế sản xuất, từ năm 1995, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã thành lập Trung tâm chuyển giao công nghệ mỏ, sau đổi thành Xí nghiệp chuyển giao công nghệ mới. Đến năm 1999, sau khi Nghị định 68/1998 của Chính phủ, về việc cho phép thí điểm thành lập doanh nghiệp Nhà nước trong các cơ sở đào tạo và các cơ sở nghiên cứu được ban hành, theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, số 10/1999/QĐ-BCN, ngày 03/3/1999, Công ty Tư vấn Chuyển giao công nghệ mỏ, doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Viện Khoa học Công nghệ Mỏ được thành lập. Ngày 01.8.2011, Trung tâm Thí nghiệm hiệu chỉnh điện và thiết bị mỏ – Tổng Công ty Than Việt Nam được sáp nhập vào Công ty Tư vấn Chuyển giao công nghệ mỏ và đổi tên thành Công ty Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ trực thuộc Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Năm 2012, theo Quyết định của Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, số 1348/QĐ-Vinacomin, Công ty được chuyển đổi, hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV và đổi tên thành Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ. Từ đó đến nay, đặc biệt trong 5 năm gần đây, Công ty đã luôn đổi mới, phát triển toàn diện và ổn định, tăng trưởng về doanh thu cũng như thu nhập cho CBCNVC. Hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty được thể hiện trên các phương diện: Bảo toàn vốn của Nhà nước; Hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ với cấp trên, với Nhà nước; Doanh thu tăng trưởng bình quân 15-20% mỗi năm; Củng cố khối đoàn kết nội bộ, CBCNVC tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng uỷ, của Lãnh đạo; …

Trong 15 năm xây dựng và phát triển, với những thành tích đã đạt được, Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ đã được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2008), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2007), Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương (năm 2004, 2006, 2012), Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, hàng năm đều được nhận Cờ thi đua Tập thể lao động xuất sắc của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Trong dịp vui này, Công đoàn cơ sở Công ty lại vinh dự được đón nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đón nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trong bài diễn văn của mình, ông Nguyễn Hữu Teo đã nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, Đảng uỷ bộ phận, ban lãnh đạo, sự đoàn kết sát cánh của các tổ chức, đoàn thể, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ, … trong Công ty và sự rèn luyện, nỗ lực phấn đấu của hơn 200 CBCNVC qua các thời kỳ.

Kết thúc bài diễn văn, ông Nguyễn Hữu Teo đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đồng chí Lãnh đạo các Bộ, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, sự phối hợp, cộng tác chặt chẽ của các bạn hàng, đối tác trong và ngoài Ngành. Đồng thời, thể hiện sự tri ân với PGS. TS. Phùng Mạnh Đắc, TS. Phạm Minh Đức, KS. Lê Hồng Thắng, nguyên Giám đốc Công ty qua các thời kỳ, tri ân các thế hệ CBCNVC của Công ty qua các thời kỳ, đã chung sức đồng lòng, đoàn kết, học tập, lao động không mệt mỏi vì sự phát triển của Công ty ngày hôm nay…

 TS. Phạm Minh Đức, nguyên Giám đốc Công ty đầu tiên

Tiếp theo chương trình là bài phát biểu của TS. Phạm Minh Đức, thay mặt các đồng chí nguyên là Giám đốc Công ty qua các thời kỳ. Trong bài phát biểu của mình, ông Phạm Minh Đức đã nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ niềm xúc động với những thành tích mà Công ty đã đạt được trong 15 năm xây dựng và phát triển, ôn lại những dấu ấn trong chặng đường phát triển của Công ty, đồng thời tỏ lòng tri ân đến Lãnh đạo các cấp, Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ cùng toàn thể các thế hệ CBCNVC, những người đã khuất, nghỉ hưu, cũng như đang công tác. Cũng trong bài phát biểu của mình, TS. Phạm Minh Đức đã khẳng định sự tin tưởng, với tinh thần Kỷ luật – Đồng tâm, phát huy truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển, với sự lãnh đạo của Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, sự chỉ đạo hiệu quả của Lãnh đạo Công ty, Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ phát biểu

trong buổi lễ

Phát biểu trong buổi lễ, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Công ty đã đạt được qua 15 năm xây dựng và phát triển, góp phần trong sự phát triển chung của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Nhân dịp này, Viện trưởng cũng thẳng thắn trao đổi với toàn thể CBCNVC Công ty về đường hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới. Theo đó, trong điều kiện hiện tại, quy mô vốn chủ sở hữu còn hạn chế, … mô hình hoạt động, công ty TNHH MTV là hợp lý, được sự đồng thuận của Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam. Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa, trong thời gian tới Lãnh đạo Viện sẽ cùng với Công ty xem xét lựa chọn mô hình hoạt động phù hợp hơn, ví dụ mô hình công ty cổ phần, trong đó tỷ lệ vốn của chủ sở hữu, chiếm tỷ lệ thích hợp, … Bên cạnh đó, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, dịch vụ, từng bước nâng cao sức cạnh tranh, Công ty cần phát huy hơn nữa trong việc mở rộng và phát triển thị trường theo chiều sâu, theo định hướng mô hình SXKD là: Sản xuất sản phẩm –  Dịch vụ kỹ thuật – Thương mại.

 Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ và Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ

 Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ

 Buổi lễ đã bế mạc trong không khí phấn khởi, mở đầu cho một chặng đường phát triển mới của Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ, trong ngôi nhà Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin./.

Các mục khác