Vinacomin: Tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013

Ngày 12/4/2014, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức lễ Tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đến dự và trao những phần thưởng cao quý.

      Ngày 12/4/2014, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức lễ Tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đến dự và trao những phần thưởng cao quý.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân trong Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã được đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, và Bộ Công  Thương. Trong đó, Nhà nước trao tặng 48 Huân chương các loại cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu và 1 cá nhân được tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước: “Thầy thuốc ưu tú”; Chính phủ tặng cờ Thi đua cho 6 đơn vị và Bằng khen cho 125 tập thể và cá nhân xuất sắc;  539 tập thể và cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng Bằng khen, 9 đơn vị được tặng cờ Thi đua đơn vị xuất sắc và 401 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp Bộ.

       Cũng trong buổi lễ, Tập đoàn đã tặng cờ dẫn đầu các khối cho 4 đơn vị, Bằng Khen cho 8 công ty con và 21 đơn vị thành viên của công ty con về thành tích giành năng suất kỷ lục, hoàn thành kế hoạch phối hợp sản xuất, kinh doanh năm 2013 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

     Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân tiêu biểu của ngành Than – Khoáng sản Việt Nam. Để đạt được những thành tích đó, có sự đóng góp rất lớn của các phong trào thi đua, được phát động sâu rộng, từ tập đoàn đến các đơn vị thành viên. Công tác thi đua đã thực sự trở thành động lực quan trọng động viên khích lệ người lao động phát huy tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống kỷ luật và đồng tâm của thợ mỏ, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần to lớn vào những thành tích Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã đạt được trong năm 2013. Theo Bộ trưởng, năm 2014, tình hình kinh tế nói chung vẫn còn nhiều khó khăn, do đó, việc phát động có hiệu quả các phong trào thi đua có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn cần quán triệt triển khai kết luận số 83 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; thường xuyên duy trì và phát động sâu rộng các phong trào thi đua ở cơ sở gắn chặt chẽ với những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn; mỗi phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung, mục tiêu thi đua, tránh mang tính hình thức; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến…

     Trong năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trong Viện Khoa học Công nghệ mỏ được trao tặng các phần thưởng cao quý. Trong đó, tập thể Phòng Nghiên cứu công nghệ khai thác Lộ Thiên và Phó Viện trưởng, TS. Trần Tú Ba được trao tặng Huân chương lao động hạng 3 (QĐ số 1950/QĐ – CTN ngày 17/10/2013); 03 Bằng Khen của Thủ Tướng Chính Phủ cho các cá nhân, Ông Vũ Thái Nam, Ông Nguyễn Thành Nam và Ông Đặng Hồng Thắng; Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 04 tập thể, Công ty TNHH 1 TV Phát triển Công Nghệ và Thiết bị mỏ, Phòng Nghiên cứu Công nghệ Môi Trường, Phòng Tuyển Khoáng Luyện Kim, Phòng Kinh Tế Dự án và 02 cá nhân, Ông Phạm Đại Hải và Ông Đào Hồng Quảng; Chiến Sĩ Thi Đua cấp Bộ Công Thương cho 4 cá nhân,  Ông Nguyễn Quốc Thịnh, Ông Đỗ Ngọc Tước, Ông Phạm Xuân Thanh và Ông Đỗ Kiên Cường; 24 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua Cấp Tập đoàn./.

Các mục khác