Hội nghị triển khai công tác cán bộ của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ

Ngày hôm nay, 22 tháng 5 năm 2014, tại trụ sở của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin, số 3, Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra "Hội nghị triển khai công tác cán bộ của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ". Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam Lê Minh Chuẩn chủ trì Hội nghị.

Thành phần tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, ông Trương Phúc Long, Phó Ban TCCB, cùng các cán bộ có liên quan của Tập đoàn. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng, các Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị thành viên, trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Hội nghị vui mừng được đón tiếp các vị khách đến từ Đảng uỷ khối Công nghiệp Hà Nội, ông Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư và bà Nguyễn Thị Phương, Phó Trưởng Ban tổ chức.

Mở đầu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã thông báo Quyết định của Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, bổ nhiệm TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ nhận nhiệm vụ mới, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, từ ngày 1 tháng 6 năm 2014. Từ đó, Hội nghị tập trung vào nội dung chính là công tác cán bộ, cụ thể là bỏ phiếu tín nhiệm thăm dò đối với chức danh Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Tổng Giám đốc nêu rõ, theo Quy chế cán bộ của Tập đoàn, việc bổ nhiệm, giám đốc các đơn vị thành viên có quy trình chặt chẽ, từ giai đoạn giới thiệu cán bộ nguồn, đến giai đoạn tuyển chọn. Căn cứ Quy chế nói trên, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã thực hiện đúng Quy trình, Tập đoàn thống nhất theo đề xuất của Viện, bổ nhiệm Viện trưởng từ nguồn cán bộ của Viện. Hiện nay, tuỳ theo đặc thù của các đơn vị thành viên, Tập đoàn đang áp dụng hai hình thức tuyển chọn giám đốc, qua thi tuyển, hoặc qua bỏ phiếu tín nhiệm. Đối với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, đặc thù là đơn vị tư vấn, nghiên cứu, Tập đoàn thống nhất áp dụng hình thức bỏ phiếu tín nhiệm thăm dò đối với chức danh Viện trưởng. Căn cứ vào kết quả bỏ phiếu, Tập đoàn sẽ xem xét và quyết định bổ nhiệm. Đối với các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm lần này, Tổng Giám đốc nhấn mạnh, các đồng chí cán bộ nguồn của Viện đều đáp ứng yêu cầu của chức danh cả về đạo đức, năng lực công tác cũng như khả năng quản lý, tuy nhiên, căn cứ Quy chế cán bộ, Tập đoàn đã chọn hai đồng chí tham dự lấy phiếu tín nhiệm, bao gồm TS. Trần Tú Ba và ThS. Hoàng Minh Hùng, là các Phó Viện trưởng của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ.

Các ứng cử viên, TS. Trần Tú Ba và ThS. Hoàng Minh Hùng có những điểm chung, đều đang giữ chức Phó Viện trưởng, là những cán bộ kỹ thuật được đào tạo ở nước ngoài, trưởng thành cùng với sự phát triển của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Trước khi làm công tác quản lý, các đồng chí đều đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, chủ nhiệm nhiều đề tài, công trình, dự án khoa học, công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ, Tập đoàn, giành được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước cũng như các phần thưởng về khoa học công nghệ, Huân chương Lao động hạng Ba, giải thưởng “Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam” VIFOTEC, … Là những người có trí tuệ, nhiệt huyết, ở cương vị Lãnh đạo, các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ trong ngành Than – Khoáng sản nói chung và cho sự phát triển bền vững của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Có thể nói, các đồng chí đều đủ năng lực và xứng đáng với chức danh Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ.

Tiếp theo, ông Trương Phúc Long, Phó Ban TCCB Tập đoàn, thừa lệnh Tổng Giám đốc, thực hiện các thủ tục bỏ phiếu tín nhiệm, giới thiệu những quy định trong việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với chức danh Viện trưởng, công bố danh sách Ban kiểm phiếu, … Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu kín.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc đã có bài phát biểu, vừa là chỉ thị, vừa là những lời tâm huyết gửi đến tập thể CBVC Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Trong bài phát biểu của mình, Tổng Giám đốc đã thông báo về tình hình sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, trong đó nhấn mạnh đến những khó khăn, thách thức, từ giá thành khai thác cao, khó khăn về nguồn lao động, cơ cấu nhân lực chưa hợp lý, công tác cơ khí, chế tạo thiết bị phục vụ khai thác còn nhiều hạn chế, … Từ thực tế đó, Tổng Giám đốc giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học Công nghệ Mỏ trong việc nghiên cứu chuyển giao công nghệ, thiết bị mới theo định hướng tăng năng suất lao động, giảm giá thành khai thác, nâng cao tốc độ đào lò, làm chủ công nghệ chế biến sâu khoáng sản và đảm bảo an toàn tối đa, nhất là với các mỏ khai thác ở mức sâu như Hà Lầm, cũng như mỏ hầm lò Núi Béo và Khe Chàm II-IV sắp tới, …

Trong bài phát biểu đáp từ, về phần mình, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ lòng cám ơn vì sự tín nhiệm của Tập đoàn cũng như của Tổng Giám đốc và cam kết, ở cương vị mới sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của Tập đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, những ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc tại Hội nghị này là những định hướng cho Viện Khoa học Công nghệ Mỏ trong công tác nghiên cứu, triển khai áp dụng khoa học công nghệ mới vào thực tế sản xuất.

Tiếp đó, ông Trương Phúc Long đã công bố kết quả kiểm phiếu, theo đó, đã xác định TS. Trần Tú Ba có 46 số phiếu tín nhiệm, trên tổng số 54 phiếu, tương ứng tỷ lệ tín nhiệm đạt 85,16% và ThS. Hoàng Minh Hùng có 8 phiếu tín nhiệm, tương ứng 14,82% tín nhiệm.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Tú Ba đã bày tỏ cảm ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn, các vị khách quý, TS. Nguyễn Anh Tuấn và toàn thể Hội nghị đã bỏ phiếu tín nhiệm cho các ứng cử viên hôm nay và nhấn mạnh, dù ở cương vị nào cũng tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.
Hội nghị kết thúc, với tâm trạng của mỗi người, buồn, vui lẫn lộn. Vui vì Viện trưởng, TS. Nguyễn Anh Tuấn được bổ nhiệm, chuẩn bị nhận trọng trách mới trên Tập đoàn, vui vì Viện Khoa học Công nghệ Mỏ chuẩn bị có Viện trưởng mới. Tuy nhiên, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ sắp phải chia tay với Viện trưởng, TS. Nguyễn Anh Tuấn, người lãnh đạo có trí tuệ, quyết đoán, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết, luôn quan tâm sâu sát và thiết thực đến đời sống cả về vật chất cũng như đời sống tinh thần cho từng CBVC, là người thầy của nhiều thế hệ cán bộ của Viện, là người đồng nghiệp có trình độ chuyên môn cao, giàu tình cảm. Trong suốt thời gian 25 năm công tác tại Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, nhất là ở cương vị lãnh đạo, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu, cho sự phát triển của Viện, cũng như sự phát triển về khoa học công nghệ trong ngành Than – Khoáng sản.

Chia tay Anh, nhưng CBVC Viện Khoa học Công nghệ Mỏ cũng tin rằng, ở cương vị mới, với những tình cảm gắn bó với Viện, TS. Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục hỗ trợ, đóng góp hiệu quả hơn cho sự phát triển của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Chia tay Anh, CBVC của Viện sẽ mãi ghi nhớ những công lao của Anh đối với Viện, những tình cảm của Anh đối với đồng nghiệp, với cấp dưới. Chia tay Anh, chúng tôi xin hứa, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Viện, toàn thể CBVC của Viện sẽ đoàn kết, đồng tâm vì sự phát triển của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ- Vinacomin./.

Các mục khác