Công ty CP than Cao Sơn kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Sáng ngày 1/6/2014, với sự có mặt đông đảo CBCNVC, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ, Công ty CP than Cao Sơn – Vinacomin đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (6/6/1974 – 6/6/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

 

Sáng ngày 1/6/2014, với sự có mặt đông đảo CBCNVC, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ, Công ty CP than Cao Sơn – Vinacomin đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (6/6/1974 – 6/6/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tham dự và chia vui với CBCNVC Công ty CP than Cao Sơn có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Đặng Ngọc Tùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lê Dương Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, cùng Lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Quảng Ninh, Lãnh đạo Thành phố Cẩm Phả. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, có Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, cùng nhiều đoàn đại biểu đến từ ddoanfdoanh nghiệp, các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn.

Trong diễn văn chào mừng, Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Xuân Lập đã ôn lại 40 năm xây dựng và phát triển của Công ty CP than Cao Sơn. Theo đó, ngày 6/6/1974, Xí nghiệp Xây dựng Mỏ than Cao Sơn, tiền thân của Công ty CP than Cao Sơn được thành lập, do Liên Xô (cũ) giúp đỡ. Trong 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ công nhân, cán bộ Công ty đã không ngừng phấn đấu, lao động sáng tạo, khai thác được trên 54 triệu tấn than, tiêu thụ 52,1 triệu tấn và bốc xúc vận chuyển trên 405 triệu m3 đất đá, đặc biệt trong giai đoạn 10 năm (2004 – 2014), Công ty đã đầu tư mới nhiều thiết bị, cùng với thiết bị chủ yếu của Liên Xô, đến nay Than Cao Sơn trở thành đơn vị khai thác than lộ thiên lớn hàng đầu của TKV, với kế hoạch năm 2014 khai thác 4,15 triệu tấn than, bốc xúc và vận chuyển 33,3 triệu m3 đất đá, vượt gần gấp ba lần công suất thiết kế; thu nhập, đời sống của gần 4.000 CNVC – LĐ ngày càng được nâng cao. Cùng với thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm, Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho CNVC – LĐ, xây dựng làng mỏ Cao Sơn mang dáng dấp một đô thị hiện đại, với gần 1.000 hộ gia đình và nhiều công trình phúc lợi phục vụ người lao động của Công ty và nhân dân trên địa bàn, đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác nhân đạo từ thiện, đóng góp xây dựng địa phương.

Với những thành tích xuất sắc đó, trong những năm qua, Công ty đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba… Tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty CP than Cao Sơn vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Đặng Ngọc Tùng đã chúc mừng công nhân, cán bộ Công ty, biểu dương những đóng góp của Công ty CP than Cao Sơn đối với sự phát triển của ngành Than và sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, xây dựng Công ty ngày càng phát triển, xứng đáng với các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn đã phát biểu chúc mừng tập thể CNCB Công ty, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được và tin tưởng Công ty CP than Cao Sơn tiếp tục đạt được những thành tích mới, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD cùng với Tập đoàn đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế quốc dân. Nhân dịp này, Tổng giám đốc đã tặng bằng khen; Công đoàn TKV tặng bức trướng cho tập thể CNCB Công ty.

Buổi Lễ bế mạc trong không khí phấn khởi, mở đầu cho một chặng đường phát triển mới của Công ty CP than Cao Sơn./.

                                                                        Nguồn: Vinacomin.vn

Các mục khác