Ra mắt cuốn sách “Thợ lò cũng là chiến sỹ” của tác giả Đoàn Kiển

Vừa qua, Trường Quản trị Kinh doanh – Vinacomin đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Thợ lò cũng là chiến sỹ” của tác giả Đoàn Kiển, cựu Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn TKV.

Tới dự lễ ra mắt có các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Nhà xuất bản Lao động, lãnh đạo các đơn vị trong ngành Than – Khoáng sản cùng đông đảo bạn đọc gần xa, các đồng chí, đồng nghiệp của tác giả.

Sách gồm có 7 chương được viết rất cụ thể, chi tiết về các nội dung như: Thợ lò là ai? Nơi làm việc của thợ lò như thế nào? Bảo vệ an toàn cho mình và đồng đội trong lò; các biện pháp cơ bản đảm bảo an toàn mỏ hầm lò; hành động như thế nào khi sự cố xảy ra? Xây dựng mối quan hệ nghề nghiệp hài hòa và niềm tự hào ngành Than Việt Nam v.v. được ông Đoàn Văn Kiển viết lên bằng kinh nghiệm thực tế của mình trong suốt gần như cả cuộc đời gắn bó với ngành Than. Được sự giúp đỡ và cấp phép của Nhà xuất bản Lao động, Trường Quản trị Kinh doanh – Vinacomin đã phối hợp với Tạp chí Than Khoáng sản Việt Nam tổ chức xuất bản lần đầu với số lượng 2000 bản, ấn hành trong tháng 9-2014 vừa qua.

Ông Đoàn Văn Kiển là người có trên 40 năm gắn bó với ngành Than – Khoáng sản Việt Nam với đủ các công việc, từ người Thợ lò, Lò trưởng, Quản đốc công trường lò, Giám đốc mỏ cho đến Tổng giám đốc, Chủ tịch Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. Ông được đào tạo bài bản nghề khai thác mỏ tại Ba Lan. Hiện nay, ông Đoàn Văn Kiển đã được nghỉ chế độ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề khai thác mỏ, cộng với sự tâm huyết, gắn bó như máu thịt với người thợ lò, trong quá trình công tác, ông Đoàn Văn Kiển đã có nhiều đóng góp xây dựng đội ngũ công nhân mỏ lớn mạnh như ngày nay. Tuy nhiên, nhiều ước vọng của ông đối với người thợ lò vẫn còn dang dở khi ông về nghỉ chế độ. Do vậy, ông đã dày công viết lên cuốn sách  trên 200 trang chỉ nói về thợ lò và nghề lò.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Đoàn Văn Kiển tâm sự: “Tôi viết cuốn sách này để tri ân những đồng nghiệp thợ lò đã giúp đỡ tôi, đi cùng tôi nhiều năm tháng và tặng cho các đồng nghiệp hiện thời cũng như tương lai. Bằng kinh nghiệm của mình, những gì mình đã trải qua, đã biết, đã chứng kiến, đã chỉ huy giải quyết tôi rút ra được những điều tâm đắc đem ra chia sẻ với đồng nghiệp. Mong rằng sau khi đọc, cuốn sách giúp các đồng nghiệp vui hơn và làm việc an toàn hơn…”.
                                                                                                                              Nguồn Vinacomin.vn

 

Các mục khác