Viện Khoa học Công nghệ Mỏ làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp cùng đoàn doanh nghiệp về lĩnh vực công nghiệp mỏ Ba Lan

Ngày 21/10/2014, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tiếp và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp cùng đoàn doanh nghiệp về lĩnh vực công nghiệp mỏ Ba Lan.

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng, các Phó Viện trưởng, TS. Trương Đức Dư, ThS. Hoàng Minh Hùng và NCS. Nhữ Việt Tuấn, cùng một số trưởng, phó phòng và các chuyên gia có liên quan. Về phía các đối tác Ba Lan, ông Jerzy DROZDZ, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan, bà Katarzyna KANIEWSKA, Giám đốc thị trường châu Á, cùng đại diện Lãnh đạo 15 hãng, công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp mỏ của Ba Lan: Học viện Mỏ – Luyện kim Krakow, các công ty APATOR MINING, BECKER WARKOP, CTT EMAG, DEMETRIX, ELEKTROMETAL, ELTEL, FAMUR, FASER, HYDROTECH, MINE MASTER, PONAR WADOWICE, POWEN, UNICO, WONAM.

Trong đoàn làm việc, một số hãng đã có dịp hợp tác với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ.

Với mục tiêu phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong việc nghiên cứu, triển khai công nghệ, thiết bị mới trong công nghiệp mỏ, tại buổi làm việc, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã giới thiệu quá trình phát triển áp dụng khoa học công nghệ trong ngành công nghiệp mỏ Việt Nam, những thành tích đã đạt được và định hướng phát triển, đồng thời nêu lên các công trình mà TKV, cũng như Viện đã hợp tác với các đối tác Ba Lan. Về phía mình, từng doanh nghiệp của Ba Lan đã giới thiệu lĩnh vực hoạt động cũng như những sản phẩm của mình.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã thống nhất chương trình làm việc tiếp theo với các đơn vị sản xuất than của TKV. Đại diện đoàn doanh nghiệp Ba Lan cũng đã thông báo về chương trình Hội thảo Quốc tế, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan, phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam, tổ chức tại Quảng Ninh, ngày 23/10 sắp tới và mời sự tham dự của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở trong việc hợp tác giữa hai bên./.

Các mục khác