Phó Tổng Giám đốc TKV, TS. Nguyễn Anh Tuấn thăm và làm việc tại CHLB Nga

Từ ngày 23/10/2014, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và ông Nguyễn Tiến Nho, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế cùng đoàn cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam do Thứ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Địa chất Nga Karpinsky (VSEGEI), thành phố Xanh Petecbua, CHLB Nga. Trong khuôn khổ của chuyến công tác, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã có chuyến thăm làm việc tại trường Đại học Nguyên liệu khoáng sản “Mỏ” Quốc gia Xanh Petecbua.

Trường Đại học Nguyên liệu khoáng sản “Mỏ” Quốc gia Xanh Petecbua là trường đại học đào tạo kỹ thuật cao lâu đời của CHLB Nga. Đây là nơi đã và đang đào tạo trình độ đại học và sau đại học cho các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam. Hiện tại, có 38 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam, trong đó, có 13 nghiên cứu sinh và 3 sinh viên là cán bộ của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại đây.
Tại buổi làm việc, TS. Yuri Lykov, Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế trường Đại học Nguyên liệu khoáng sản “Mỏ” Quốc gia Xanh Petecbua đã thông báo với đoàn về công tác đào tạo các sinh viên, nghiên cứu sinh của Tập đoàn cũng như của Việt Nam tại trường và đánh giá cao kiến thức, khả năng và động lực học tập của các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam.

Thăm phòng truyền thống của trường

TS. Nguyễn Anh Tuấn đã cám ơn sự hợp tác và giúp đỡ của trường Đại học Nguyên liệu khoáng sản “Mỏ” Quốc gia Xanh Petecbua, trong việc đào tạo các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật cho Tập đoàn TKV. TS. Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển, hợp tác sâu hơn giữa TKV với Nhà trường.
Tiếp đó, đoàn công tác tới thăm và tham gia giao lưu với các nghiên cứu sinh và đại diện sinh viên của Tập đoàn đang học tập và nghiên cứu tại Trường. Trong không khí vui mừng, phấn khởi, được đón chào Lãnh đạo Tập đoàn, NCS Bùi Việt Hưng, trưởng đại diện lưu học sinh Việt Nam đã báo cáo tình hình học tập, sinh hoạt của các nghiên cứu sinh, sinh viên. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao ý thức trong học tập và nghiên cứu, đồng thời động viên các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam tại trường khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới./.

Các mục khác