Viện KHCN Mỏ tổ chức Chương trình gặp mặt các cán bộ hưu trí năm 2023

Sáng ngày 02/12 /2023, Viện Khoa học Công Nghệ Mỏ tổ chức Chương trình gặp mặt các cán bộ hưu trí và mừng thọ cán bộ cao tuổi nhân dịp xuân Giáp Thìn – 2024. Đồng chí Đào Hồng Quảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng chủ trì Chương trình gặp mặt.

Các đại biểu tham dự Chương trình gặp mặt

Tham dự Chương trình gặp mặt có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Viện, Ban Giám đốc các đơn vị thành viên, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, trưởng, phó phòng các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Viện cùng hơn 150 cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo và CBCNVC qua các thời kỳ đại diện cho 216 cán bộ hưu trí của Viện.

Giao lưu văn nghệ chào mừng Chương trình gặp mặt

Chương trình gặp mặt cán bộ hưu trí là hoạt động văn hóa thường niên của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ nhằm duy trì và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ trẻ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đối với những bậc cha anh đi trước.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đào Hồng Quảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng thay mặt Ban Lãnh đạo Viện báo cáo tình hình hoạt động, nghiên cứu triển khai và những thành quả đã đạt được của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Tập đoàn TKV) cũng như của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ trong năm 2023. Theo đó, hoạt động SXKD của Tập đoàn TKV luôn được duy trì và tăng cao trong 5 năm gần đây. Năm 2023, sản lượng than sạch sản xuất trong nước của Tập đoàn TKV dự kiến đạt 39,3 triệu tấn, bằng 100,4% kế hoạch năm; tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 169,5 ngàn tỷ đồng, bằng 100,4% kế hoạch năm; lợi nhuận ước đạt trên 5000 tỷ đồng… Trong bối cảnh thuận lợi đó, tập thể CBCNVC của Viện đã hoàn thành tốt mọi kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, năm 2023, công tác tư vấn, chuyển giao công nghệ của Viện gặp không ít khó khăn. Bằng sự đoàn kết, quyết tâm cao Viện đã áp dụng nhiều giải pháp, nỗ lực duy trì phát triển các các mặt hoạt động. Các đề tài, dự án cấp Nhà nước và cấp Tập đoàn TKV do Viện thực hiện được hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ. Kết quả nghiên cứu, sản phẩm của các đề tài được thử nghiệm trong thực tế và được các đơn vị sản xuất đón nhận đưa vào áp dụng; Viện tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực Hầm lò, Lộ thiên, Địa chất thủy văn, An toàn, Môi trường mỏ, sản xuất và cung ứng manhêtit, thí nghiệm hiệu chỉnh và sửa chữa thiết bị điện … Bước sang năm 2024, một năm được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tập thể CBCNVC Viện Khoa học Công nghệ Mỏ hứa sẽ đoàn kết, quyết tâm đẩy mạnh phát triển các hoạt động nghiên cứu, triển khai đảm bảo chất lượng, nâng cao uy tín, tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức, đảm bảo hoạt động SXKD đạt hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Đào Hồng Quảng bày tỏ lòng biết ơn công sức, sự động viên và dõi theo sát sao của các thế hệ cán bộ đi trước đối với từng bước đi trên con đường sự nghiệp của Viện. Sự quan tâm, dõi theo của các cán bộ đi trước sẽ là niềm động viên khích lệ lớn đối với các thế hệ trẻ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ trong chặng đường tiếp theo. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng thay mặt toàn thể CBCNVC của Viện gửi tới các cán bộ hưu trí lời chúc sức khỏe, kính chúc gia đình các cán bộ hưu trí có một năm mới Giáp Thìn (2024) An Khang – Thịnh Vượng – Hạnh Phúc và nhiều niềm vui.

Hiện nay, Hội cán bộ hưu trí của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có 216 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội. Trong những năm qua, Hội đã duy trì tốt các mặt hoạt động, thường xuyên tổ chức các chương trình thăm hỏi, tham quan nghỉ dưỡng nhằm chia sẻ, động viên tinh thần và gắn kết tình cảm giữa các chi hội và hội viên với nhau. Chương trình gặp mặt do Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tổ chức là dịp để các hội viên giao lưu rộng rãi hơn. Trong Chương trình, Viện cũng đã tổ chức gặp mặt 04 cán bộ hoàn thành nhiệm vụ, hưởng chế độ hưu trí trong năm 2023 và mừng thọ hơn 40 cán bộ hưu trí tuổi tròn 85, 80, 75, 70 và 65 đối với nữ.

Gặp mặt cán bộ hoàn thành nhiệm vụ, hưởng chế độ hưu trí trong năm 2023

Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Đào Hồng Quảng trao quà mừng thọ 85 tuổi ông Trần Trọng Kiên, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng

Ông Lê Hồng Thắng, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ hưu trí phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt ông Lê Hồng Thắng, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ hưu trí bày tỏ lời cảm ơn tới sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Viện dành cho Hội trong những năm qua. Thay mặt các cán bộ hưu trí ông Lê Hồng Thắng chúc Viện ngày càng phát triển, giữ vững vị thế là đơn vị nghiên cứu, tư vấn ứng dụng khoa học công nghệ đáng tin cậy của Tập đoàn TKV.

Đ.L

Các mục khác