Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tiếp và làm việc với Công ty TNHH Thiết bị tuyển chống mài mòn Bắc Kinh Trung Quốc

Ngày 19/1/2024 Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Thiết bị tuyển chống mài mòn Bắc Kinh (Trung Quốc) trao đổi một số vấn đề liên quan đến công nghệ, thiết bị mới nhằm tận thu tài nguyên, nâng công suất và mức độ tự động hóa trong các nhà máy tuyển than, khoáng sản.

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Đào Hồng Quảng – Viện trưởng và một số trưởng phòng chuyên môn, về phía Công ty TNHH Thiết bị tuyển chống mài mòn Bắc Kinh có ông Tần Hoài Viễn, Tổng Giám đốc cùng một số cán bộ, chuyên gia kỹ thuật có liên quan.

Trong những năm qua, Công ty TNHH Thiết bị tuyển chống mài mòn Bắc Kinh đã hợp tác với Viện triển khai thực hiện một số dự án như: Dự án Nhà máy tuyển quặng bauxit Tân Rai – Lâm Đồng và Nhà tuyển quặng bauxit Nhân Cơ – Đăk Nông.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi về các lĩnh vực công nghệ, thiết bị tuyển than – khoáng sản trên thế giới, tại Trung Quốc và Việt Nam. Trên cơ sở những thông tin về công nghệ, thiết bị tuyển, chế biến than – khoáng sản của Trung quốc, phía Viện Khoa học Công nghệ đã quan tâm đến công nghệ thu hồi khoáng sản có ích trong quặng đuôi thải, hồ bùn đỏ của tổ hợp nhà máy bauxit – nhôm Tân Rai và Nhân Cơ nhằm tận thu tài nguyên; nghiên cứu áp dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến cho các nhà máy tuyển than xây dựng mới tại vùng Quảng Ninh.

Hai bên mong muốn tiếp tục hợp tác trong thời gian tới để đưa các công nghệ, thiết bị tiên tiến áp dụng vào các nhà máy tuyển than – khoáng sản của Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, mức độ an toàn, tự động hóa và bảo vệ môi trường.

Đ.L

Các mục khác