Viện KHCN Mỏ làm việc với Công ty TNHH Thiết bị Mỏ Thành Điền – Hằng Nghiệp Bắc Kinh (Trung Quốc)

Ngày 07/3/2024, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với các chuyên gia của Công ty TNHH Thiết bị Mỏ Thành Điền – Hằng Nghiệp Bắc Kinh (Trung Quốc) về công nghệ, thiết bị mới trong khai thác than hầm lò.

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện KHCN Mỏ có ông Nhữ Việt Tuấn, Phó Viện trưởng và một số cán bộ kỹ thuật thuộc các lĩnh vực khai thác than hầm lò, máy & thiết bị, tự động hóa, về phía Công ty TNHH Thiết bị Mỏ Thành Điền – Hằng Nghiệp, Bắc Kinh có ông Trần Chí Tài – Tổng Giám đốc, Thư Văn Lợi – Phó Tổng giám đốc, ông Từ Hưng Cường – Tổng Công trình sư cùng một số cán bộ kỹ thuật liên quan.

Đại diện Viện KHCN Mỏ tiếp và làm việc với Đoàn công tác

Công ty TNHH Thiết bị Mỏ Thành Điền – Hằng Nghiệp Bắc Kinh (Trung Quốc) là một trong những đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế, chế tạo, ứng dụng và chuyển giao thiết bị công nghệ phục vụ công tác CGH trong khai thác than hầm lò tại Trung Quốc. Công ty đã có nhiều sản phẩm thiết bị cơ giới hóa phục vụ công tác đào lò, khai thác than được áp dụng hiệu quả tại các mỏ than hầm lò của Trung Quốc và một số nước trên thế giới. Đến nay, nhiều sản phẩm thiết bị của Công ty đã được cấp chứng nhận độc quyền.

Công ty TNHH Thiết bị Mỏ Thành Điền – Hằng Nghiệp Bắc Kinh và Viện là đối tác lâu năm, có nhiều công trình hợp tác chuyển giao công nghệ áp dụng giá khung, giàn mềm ZRY trong khai thác than hầm lò tại các đơn vị như Uông Bí, Vàng Danh, Thống Nhất, Khe Chàm…kết quả hợp tác của hai bên đã mang lại những kết quả khả quan và được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cũng như các đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Các cán bộ hai bên trao đổi về vấn đề kỹ thuật, công nghệ

Tại buổi làm việc, trên cơ sở những trao đổi của Viện KHCN Mỏ về tình hình công nghệ thiết bị và điều kiện khai thác tại các mỏ than hầm lò của Việt Nam hiện nay, phía Công ty TNHH Thiết bị Mỏ Thành Điền – Hằng Nghiệp Bắc Kinh đã giới thiệu những thiết bị công nghệ mới, hiện đại có những tính năng được cải tiến vượt trội, độ an toàn cao như máy khấu trong lò chợ giàn chống mềm, máy khấu một tang cỡ nhỏ trong lò chợ giá khung, đồng bộ thiết bị CGH vỉa mỏng, giàn chống tăng cường lò dọc vỉa, …

Theo kế hoạch, hai bên sẽ cùng khảo sát thực tế tại một số mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh nhằm đánh giá hiện trạng, điều kiện địa chất, kỹ thuật của các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh. Trên cơ sở đó sẽ có những định hướng lựa chọn thiết bị, công nghệ phù hợp để đề xuất áp dụng vào thực tế sản xuất, góp phần nâng cao năng sất, an toàn, cải thiện điều kiện làm việc trong các mỏ than hầm lò của Việt Nam./.

   Đ.L

 

Các mục khác