Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và thiết bị Mỏ Hội nghị tổng kết công tác kỹ thuật – an toàn – đào tạo năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015. Ngày 6.3.2015, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ – Thiết bị Mỏ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kỹ thuật – an toàn- đào tạo năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, các đồng chí trưởng, phó các phòng phụ trách chuyên môn, nghiệm vụ, quản đốc phân xưởng mahetit, các đội trưởng Đội TNHC I,II,III.

Trong năm 2014, Công ty đã ban hành các nội dung hướng dẫn cụ thể về việc lập biện pháp thi công, do vậy việc triển khai thực hiện của các đơn vị có sự thống nhất và sâu sát hơn. Việc thường xuyên kiểm tra hiện trường, kiểm tra sổ sách đã giúp cho các đơn vị kịp thời chấn chỉnh các sai sót như ghi chép nhật ký công trình, nhật lệnh sản xuất, giao ca, đội ngũ AT-VSV được rà soát và điều chỉnh phù hợp với tiêu chuẩn và điều kiện sản xuất của Công ty, các an toàn viên được tổ chức sinh hoạt, nâng cao năng lực nghiệp vụ và hướng dẫn kỹ năng công tác. Các thiết bị và dụng cụ thí nghiệm đã được kiểm tra bảo dưỡng và đưa đi kiểm định nhằm đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao. Các thiết bị bị sai lệch, hư hỏng đã được tổ chức sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, Công ty đã tổ chức mua sắm bổ sung một loạt các công cụ, dụng cụ mới, phục vụ kịp thời hoạt động sản xuất của các đơn vị. Về công tác an toàn, năm 2014, Công ty đã tổ chức huấn luyện định kỳ an toàn cho 63 lao động, huấn luyện mới bước 1 cho 6 lao động, tổ chức phòng cháy chữa cháy cho 22 lao động, cử hơn 50 đồng chí đi học các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty trao phần thưởng và giấy công nhận cho 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, nâng cao an toàn lao động và chất lượng sản phẩm đó là: sáng kiến “Chế tạo bộ thí nghiệm cảm biến tốc độ vòng quay” và “Cải tạo đầu đo điện trở một chiều P333”.

Tiếp đó, ban lãnh đạo, công đoàn và đoàn thanh niên Công ty đã tiến hành ký nghị quyết liên tịch về việc đảm bảo công tác an toàn bảo hộ lao động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác kỹ thuật- an toàn- đào tạo trong năm 2015./.

Các mục khác