Không khí làm việc đầu xuân của các đơn vị trong TKV

Cùng với các đơn vị đặc thù của Tập đoàn (vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường trong dịp Tết), mùng 3 và mùng 4 Tết, khối các đơn vị sản xuất đồng loạt ra quân đầu năm.

 

Trước đó, ngay trong ngày mồng 1 Tết, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Cơ đã phát lệnh rót tấn than tiêu thụ đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015 tại Cảng Cẩm Phả. Tàu “xông” cảng và nhận các tấn than đầu tiên của năm mới là tàu Vinacomin Cẩm Phả với tổng số 8.000 tấn than cám Hòn Gai số 5A theo hợp đồng tiêu thụ nội địa cung cấp cho Nhà máy Xi măng Nghi Sơn (Thanh Hoá). Việc đón tàu “xông” Cảng Cẩm Phả và rót tấn than tiêu thụ đầu tiên của năm mới có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho một năm sản xuất của TKV thuận lợi, may mắn ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Quý I năm nay, mặc dù thời gian nghỉ Tết dài, nhưng hết tháng 2, toàn Tập đoàn đã sản xuất được 6,4 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ 4,8 triệu tấn than, bốc xúc 30,8 triệu m3 đất đá, sản xuất gần 7.400 tấn tinh quặng đồng, 28 nghìn tấn quặng sắt và tinh quặng sắt, 63.400 tấn alumin,… Doanh thu toàn Tập đoàn trong hai tháng ước đạt 15.700 tỷ đồng; trong đó, doanh thu từ than gần 7.000 tỷ đồng. Kết quả này phản ánh khí thế lao động sôi nổi đang diễn ra tại tất cả các đơn vị của TKV với quyết tâm giành thắng lợi ngay từ tháng đầu, quý đầu, chào mừng Đại hội thi đua Tập đoàn lần thứ IV, đồng thời tạo đà và lực để Tập đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 này.

Sôi động vùng than Quảng Ninh

Tại khai trường sản xuất của Công ty CP than Đèo Nai, sáng ngày mùng 4 Tết, dường như tất cả các thiết bị ô tô, máy xúc đều đang khẩn trương làm việc hết công suất. Đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Chánh Văn phòng Công ty cho biết: Để bắt đầu cho một năm sản xuất đạt nhiều thắng lợi, Công ty đã huy động toàn bộ năng lực máy xúc, ô tô, thiết bị đảm bảo sản xuất an toàn và hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên. Sản lượng ngày đầu tiên ra quân của Công ty đã đạt kết quả cao với 63.700 m3 đất đá và gần 8.000 tấn than nguyên khai. Kết quả này là sự động viên, khích lệ để tập thể CBCNV Công ty phấn đấu hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu năm 2015 với sản lượng 2 triệu tấn than sản xuất, bóc xúc 18,4 triệu m3 đất đá.

Công ty than Nam Mẫu – TKV cũng ra quân sản xuất với khí thế quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị trước và trong những ngày nghỉ nên ngày đầu ra quân, tất cả các diện sản xuất trong Công ty đều sản xuất ổn định, không xảy ra sự cố ách tắc. Ngay trong ngày sản xuất đầu tiên, các đơn vị khai thác và đào lò đã sản xuất được gần 7.000 tấn than, đào mới 95 mét lò, đảm bảo an toàn.

Các mục khác