Khởi động dự án nâng công suất Nhà máy Luyện đồng Lào Cai

Đầu tháng 4/2015, Tổng Công ty Khoáng sản – Vinacomin sẽ chính thức khởi động dự án “Đầu tư mở rộng, nâng công suất Nhà máy Luyện đồng Lào Cai”.

 

Xác định “Chế biến sâu là con đường tất yếu để nâng cao giá trị sản phẩm”, từ những những thành công của Tổ hợp Đồng Sin Quyền, Lào Cai, Dự án ĐTXDCT nâng công suất Nhà máy Luyện đồng Lào Cai  nhằm xây dựng mới một dây chuyền sản xuất đồng kim loại công suất 20.000 tấn/năm. Với tổng mức đầu tư hơn 3.955 tỷ đồng, dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong năm 2015 và hoàn thành trong năm 2017.

Đây là dự án trọng điểm, phù hợp với chiến lược phát triển chung của Tập đoàn TKV nói chung và mục tiêu đặt ra trong kế hoạch 5 năm, 2015 – 2020 của Tổng Công ty Khoáng sản nói riêng. Dự án sử dụng công nghệ và thiết bị của các nhà cung cấp uy tín trong nước và trên thế giới, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai: “Tỉnh Lào Cai sẽ luôn đồng hành với TCT Khoáng sản trong quá trình triển khai dự án”

Trong nhiều năm qua, Tổng Công ty Khoáng sản – Vinacomin đã khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Điển hình như Tổ hợp Đồng Sin Quyền đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao giá trị sản lượng công nghiệp của tỉnh. Hàng năm đóng góp cho ngân sách địa phương trên 450 tỷ đồng; tạo nhiều việc làm cho người lao động, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng và điều kiện sống cho nhân dân địa phương.

Cùng với đó, tỉnh Lào Cai đánh giá rất cao quyết tâm của TCT Khoáng sản nói riêng và Tập đoàn TKV nói chung trong việc chỉ đạo đầu tư các dự án: đồng bộ, hiện đại, đảm bảo các vấn đề về môi trường; đặc biệt là góp phần tích cực cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Ngay từ khi triển khai giải phóng mặt bằng cho các dự án, các đơn vị đã rất gần dân, hỗ trợ tích cực xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà văn hóa, các trạm y tế… tạo sự đồng thuận cao giữa doanh nghiệp và địa phương – “đòn bẩy” quan trọng để thực hiện thành công các dự án.

Với phương châm xuyên suốt “Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển”, thời gian tới, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ tối đa cho Dự án “đầu tư mở rộng, nâng công suất Nhà máy Luyện đồng Lào Cai” do TCT Khoáng sản làm chủ đầu tư. Cụ thể, Tỉnh đã chỉ đạo các sở ban ngành tạo điều kiện thuận lợi để Chủ đầu tư sớm được cấp đất và các thủ tục thực hiện dự án như phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, tạo quỹ đất sạch để thực hiện dự án; giải quyết nhanh các vấn đề liên quan để Chủ đầu tư sớm khởi động dự án, phối hợp giải quyết triệt để các kiến nghị của người dân theo đúng quy định của pháp luật …

Các mục khác