Hội nghị nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn các Công ty Than – Khoáng sản Việt Nam giai đoạn đến năm 2020.

Trong hai ngày 4 và 5 tháng 6, tại Hải Phòng, Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn các Công ty Than – Khoáng sản Việt Nam giai đoạn đến năm 2020.

Hội nghị tập trung gần 350 đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia tổ chức lao động, kế hoạch, kinh tế, kỹ thuật, công nghệ… đầu ngành của các đơn vị và được chia làm 5 nhóm ngành nghề để bàn thảo về các vấn đề chính như: Chuyên đề đầu tư đổi mới công nghệ khai thác than; Chuyên đề công tác tổ chức điều hành sản xuất; Chuyên đề điện lực, cơ khí; Chuyên đề hoá chất, khoáng sản và Chuyên đề về cơ chế, giải pháp quản trị doanh nghiệp. Đây là Hội nghị để lấy ý kiến các đồng chí lãnh đạo và chuyên gia rộng rãi nhất từ trước tới nay nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn các Công ty Than – Khoáng sản Việt Nam giai đoạn đến năm 2020.

Các nội dung chi tiết đã được bàn thảo tại Hội nghị như: Về công nghệ khai thác và đào lò, các đại biểu cho rằng, để nâng cao hiệu quả sản xuất, vấn đề công nghệ là quyết định. Nhưng việc ứng dụng công nghệ cần có một quá trình, liên quan đến quy hoạch, thiết kế theo các điều kiện cụ thể như chất lượng vỉa than, điều kiện địa chất của vỉa… Việc cơ giới hóa cũng cần phải được xem xét thận trọng, không thể đầu tư theo phong trào được. Trước mắt, để tăng tốc độ đào lò và khai thác than hiệu quả, Tập đoàn cần có các giải pháp phát triển công nghệ phụ trợ, đặc biệt là cơ khí chế tạo. Hiện nay, phần lớn các thiết bị của ta đều nhập từ nước ngoài, khi xảy ra sự cố phải chờ đợi thiết bị rất mất thời gian, không thể đạt năng suất. Trong đào lò cần phải băng tải hóa công tác vận tải phía sau, đồng bộ thiết bị vận tải.

Các mục khác