Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và định hướng triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2015

Ngày 16/7/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và định hướng kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2015.

Tham dự hội nghị bao gồm các đồng chí Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị thành viên (Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ, Trung tâm An toàn mỏ), trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong Viện. Viện trưởng, TS. Trần Tú Ba chủ trì Hội nghị.

      Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Vũ Thành Lâm, Thành viên HĐTV, ông Khuất Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận của các đơn vị thành viên, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện. Các ý kiến tham luận tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, tiến độ thực hiện các công trình, dự án, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai các đề tài, dự án, cũng như sản xuất kinh doanh, v.v…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Thành Lâm, Thành viên HĐTV Tập đoàn TKV đã thông báo về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đấu năm 2015 của Tập đoàn. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, TKV đã gặp nhiều khó khăn như than xuất khẩu hạn chế, phải giảm sản lượng, nhiều khoáng sản chủ đạo chậm tiêu thụ do giá bán trên thị trường giảm sâu,…Tuy nhiên, cũng có những tín hiệu vui, đó là Nhà nước chuẩn bị cấp phép khai thác than đồng bằng sông Hồng, Nhà máy Alumin Nhân Cơ sẽ vận hành thương mại vào tháng 11/2015; sự phát triển của Tổng Công ty điện lực TKV, với 7 nhà máy đang hoạt động,….Đối với Viện, đồng chí nhấn mạnh, cùng với sự phát triển chung của Tập đoàn, trong thời gian tới, Viện cần tiếp tục nghiên cứu việc áp dụng cơ giới hoá đồng bộ khai thác than hầm lò, nghiên cứu khai thác, chế biến titan, nghiên cứu công nghệ khai thác than đồng bằng sông Hồng,v.v…

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Khuất Mạnh Thắng đã ghi nhận những thành tích mà Viện đã đạt được trong 6 tháng qua, đồng thời trả lời cụ thể các kiến nghị của Viện đối với Tập đoàn. Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo Viện cần nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao năm 2015, trong đó cần tiết giảm chi phí nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ động phối hợp với chủ đầu tư cũng như các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ.

Các mục khác