Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định việc làm và đời sống của thợ mỏ

Trước những thiệt hại nặng nề của tỉnh Quảng Ninh và ngành Than do ảnh hưởng của đợt mưa lũ trong những ngày vừa qua, ngày 4/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh và ngành Than khắc phục hậu quả mưa lũ. Cùng đi với Chủ tịch nước có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện các bộ, ngành Trung ương.

Làm việc với đoàn công tác của Chủ tịch nước về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, các sở, ngành, các địa phương; đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam.

Do đợt mưa lớn kéo dài hơn 10 ngày và trên diện rộng tại Quảng Ninh làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tình trạng ngập lụt xảy ra trên toàn tỉnh làm gần 9.000 nhà dân, công sở, trường học bị ngập lụt, tuyến đường giao thông huyết mạnh của tỉnh bị tê liệt, nhiều nơi bị chia cắt, cô lập hoàn toàn, nhiều đơn vị của ngành Than phải dừng sản xuất. Theo thống kê, đến sáng 4/8 tỉnh Quảng Ninh có 17 người bị chết do mưa lũ, thiệt hại về tài sản khoảng 2.700 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, báo cáo Trung ương chi viện lực lượng và phương tiện hỗ trợ của Bộ Công an, Quân khu 3 và Vùng I Hải quân, tất cả các lực lượng đã được huy động cùng với nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm kiếm cứu nạn. Đến nay, giao thông trên toàn tỉnh đã thông suốt, các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống nhân dân, tỉnh đã có cơ chế hỗ trợ cụ thể đối với các trường hợp bị thiệt hại. Để sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đề nghị Trung ương hỗ trợ cho tỉnh 250 tỷ đồng để khắc phục hạ tầng giao thông; cùng ngành Than xây dựng đề án di dân ra khỏi khu vực sạt lở bãi thải, khu vực có nguy cơ ngập lụt khi có mưa lũ; có các cơ chế chính sách hỗ trợ ngành Than sớm khôi phục sản xuất.

Các mục khác