Lãnh đạo TKV tiếp và làm việc với Đại sứ quán – Phái đoàn Australia

Sáng 17/8, Lãnh đạo Tập đoàn TKV đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Hugh Borrowman – Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng với Phái đoàn Australia: ông John Pala – Giám đốc điều hành Công ty Palaris, ông Geraldine McGuire – Giám đốc điều hành Công ty TBC, bà Nguyễn Hoa – Giám đốc Cơ quan thương mại Australia tại Việt Nam…

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Chuẩn – Bí thư, Chủ tịch HĐTV TKV đã giới thiệu khái quát về Tập đoàn cũng như nhấn mạnh về những tác động của trận mưa lũ lịch sử vừa qua ở vùng than Quảng Ninh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Đồng chí cũng đưa ra các đề xuất với Ngài Đại sứ và thông tin các lĩnh vực có thể hợp tác với các doanh nghiệp của Australia trong thời gian tới.

Ngài Hugh Borrowman – Đại sứ Australia tại Việt Nam, thay mặt đoàn bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà Tập đoàn đang phải khắc phục do hậu quả của trận mưa lũ vừa qua. Thông qua việc tìm hiểu những thiệt hại, các ảnh hưởng đến xã hội, xử lý môi trường và việc làm của người lao động của TKV… để có thể đề xuất với Chính phủ Australia hỗ trợ.

Cũng tại buổi làm việc này, đại diện doanh nghiệp Australia – ông John Pala – Giám đốc điều hành Công ty Palaris đã trao đổi nhiều vấn đề cụ thể với Lãnh đạo Tập đoàn và có một bài thuyết trình khái quát về năng lực cũng như những kinh nghiệm của Công ty trong lĩnh vực khai khoáng, những kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, khắc phục sự cố, xử lý ngập lụt mỏ; đồng thời đề xuất cả những ý tưởng ban đầu trong việc làm sao để TKV khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất…

Buổi tiếp và làm việc đã thành công tốt đẹp. Từ những định hướng và chủ trương chung của lãnh đạo hai bên, trong thời gian tới, các đồng chí chuyên gia và cán bộ kỹ thuật của cả hai bên sẽ cùng khảo sát và bàn bạc những vấn đề cụ thể, từ đó đi đến những hợp tác chiến lược mang tính lâu dài, đặc biệt trong việc thiết kế xây dựng những mỏ hầm lò hiện đại của TKV trong tương lai.

Nguồn: Vinacomin.vn

Các mục khác