Nỗ lực cứu hộ trong đêm

Đêm 20 và rạng sáng 21/8, lực lượng cứu hộ đã làm việc không ngừng nghỉ nhằm tiếp cận vị trí của nạn nhân một cách nhanh nhất.

Đêm 20/8, tại lán trại khu vực mặt bằng Công trường Thành Công phục vụ công tác cứu hộ, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Ngọc Cơ, Phó TGĐ Vũ Anh Tuấn cùng các Ban điều hành của Tập đoàn; lãnh đạo Công ty than Hòn Gai, Trung tâm Cấp cứu mỏ và hàng trăm công nhân vẫn đang túc trực thực hiện công tác cứu hộ. Hàng trăm công nhân được tăng cường làm nhiệm vụ cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm đồng đội, nhiều người trong số họ là những thợ lò dày dạn kinh nghiệm đã thay phiên nhau đổi ca để xuống lò nhằm nhanh chóng tiếp cận vị trí dự đoán có nạn nhân.
Ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm 22h15 ngày 20/8, hơn 50 công nhân được lệnh xuống lò thay ca cùng với dụng cụ, vật tư. Do lượng nước trong lò nhiều nên đã điều động tăng cường lắp đặt thêm bơm để hút nước với tổng số 4 bơm lưu lượng khoảng 200m3/h, do vậy đã nhanh chóng hút nước đến mức -165, và tiếp tục bơm hút nước khống chế lượng nước xuống lò nhưng do lượng than, bùn, đất đá nhiều tràn lấp trong đường lò gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Ban chỉ huy cứu hộ đã bố trí 70-80 công nhân xúc dọn than, bùn và đất đá khu vực đường lò -160 vận chuyển ra ngoài để nhanh chóng tiếp cận vị trí nạn nhân đang mắc kẹt dự đoán ở ngã tư mức -160.

Các mục khác