Tăng cường các giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2015

Sáng nay 9/10, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý IV/2015. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; Đỗ Đình Hiền, Chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn; HĐTV; Ban lãnh đạo điều hành; Kiểm soát viên nhà nước tại Tập đoàn; Công đoàn TKV; Đảng ủy, Đoàn TQN và lãnh đạo chủ chốt các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn và Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm 2015. Theo đó, tuy sản lượng khai thác tăng nhưng do giá bán giảm mạnh làm cho ngành khai khoáng nói chung gặp nhiều khó khăn; điều kiện khai thác than ngày càng xuống sâu và đi xa hơn, cùng với ảnh hưởng của đợt mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành Than. Với sự chỉ đạo quyết liệt, chủ động, tích cực, Tập đoàn và các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc ổn định sản xuất, việc làm và thu nhập người lao động. Các chỉ tiêu cơ bản 9 tháng đầu năm đạt được như sản xuất than nguyên khai đạt 28,5 triệu tấn, đạt 70% KHN, bằng 105% so với cùng kỳ; than tiêu thụ đạt 26,2 triệu tấn, đạt 69% kế hoạch và bằng 103% so cùng kỳ; doanh thu ước đạt trên 80.600 tỷ đồng, trong đó doanh thu than đạt trên 37.400 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng. Các lĩnh vực sản xuất khác như khoáng sản, điện, vật liệu nổ công nghiệp, cơ khí, thương mại và dịch vụ khác cũng đạt được kết quả tích cực. Cùng với đó, công tác tái cơ cấu được thực hiện quyết liệt, tính đến hết tháng 9/2015, Tập đoàn đã thực hiện Đề án tái cơ cấu theo đúng tiến độ; tích cực triển khai các dự án phát triển mỏ và các dự án sản xuất điện, khoáng sản, hóa chất…; nhiều cơ chế, giải pháp quản lý điều hành đã được triển khai và đang tập trung chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả SXKD.

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch quý IV/2015, Tập đoàn đặt chỉ tiêu: than nguyên khai sản xuất 8,7 triệu tấn; cả năm 37,2 triệu tấn; than tiêu thụ 9-9,3 triệu tấn, cả năm từ 35 – 35,5 triệu tấn. Tiếp tục bám sát thị trường, điều hành, cân đối giữa sản xuất, tiêu thụ để đáp ứng nhu cầu than trong quý IV và chuẩn bị cho năm 2016. Đẩy mạnh tiến độ các dự án đã đầu tư và khởi công các dự án mới, tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản trị, cơ chế điều hành kế hoạch phối hợp SXKD và quản trị chi phí, công tác quản lý, kỹ thuật…

Các mục khác