Phó Tổng giám đốc Vũ Thành Lâm kiểm tra lò chợ cơ giới hóa tại Công ty than Nam Mẫu

Ngày 14 tháng 3 năm 2013, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) Vũ Thành Lâm đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH MTV than Nam Mẫu – Vinacomin và kiểm tra lò chợ cơ giới hóa. Cùng tham dự buổi làm việc có các ban của Tập đoàn như Ban KCM, Ban CĐ-VT, Ban Thông gió – Thoát nước, Ban An toàn, Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin và Công ty TNHH MTV than Nam Mẫu-Vinacomin.

 

Ngày 14 tháng 3 năm 2013, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) Vũ Thành Lâm đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH MTV than Nam Mẫu – Vinacomin và kiểm tra lò chợ cơ giới hóa. Cùng tham dự buổi làm việc có các ban của Tập đoàn như Ban KCM, Ban CĐ-VT, Ban Thông gió – Thoát nước, Ban An toàn, Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin và Công ty TNHH MTV than Nam Mẫu-Vinacomin.

Thời điểm này, tại Nam Mẫu, lò chợ cơ giới hóa đồng bộ khai thác khấu lớp trụ hạ trần, sử dụng dàn chống Vinaalta với máy khấu combai đã hoàn thành công tác chuyển diện và đang vận hành. Trong chương trình làm việc, đoàn đã vào thăm và kiểm tra lò chợ.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Vũ Thành Lâm, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đã đánh giá cao những cố gắng của Công ty than Nam Mẫu và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã hoàn thành việc chuyển diện lò chợ cơ giới hóa trong thời gian 2 tháng và đang tổ chức vận hành.

Sau khi kiểm tra hiện trường lò chợ, Phó Tổng giám đốc đã đưa ra những ý kiến chỉ đạo về công tác khai thác lò chợ cơ giới hóa:

1. Theo dõi áp lực mỏ lò chợ cơ giới hóa trong mỗi ca sản xuất để kiểm soát và điều khiển áp lực mỏ lò chợ.

2. Thực hiện lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc, đàm thoại cho khu vực lò chợ cơ giới hóa để vận hành và khai thác đồng bộ thiết bị trong lò chợ thuận tiện, kịp thời và có hiệu quả hơn.

3. Do điều kiện góc dốc của lò chợ thay đổi theo cả đường phương và theo hướng dốc nên cần điều chỉnh góc nghiêng của lò chợ theo phương một cách linh hoạt để giảm độ vặn của máng cào lò chợ.

4. Tăng cường thực hiện công tác xúc dọn và vệ sinh công nghiệp trong khu vực lò chợ như: lò xuyên vỉa, thông gió, vận tải, lò chợ cơ giới hóa.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn công tác trong lò chợ cơ giới hóa.

Các mục khác