Viện Khoa học Công nghệ Mỏ làm việc với đại diện Tập đoàn TÜV Nord (CHLB Đức)

Thực hiện công văn số 1919/VINACOMIN-KCL của Tập đoàn Công  nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, ngày 28.6.2013, Viện Khoa học Công  nghệ Mỏ đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn TÜV Nord (CHLB Đức) tại Việt Nam.

 

Thực hiện công văn số 1919/VINACOMIN-KCL của Tập đoàn Công  nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), ngày 28.6.2013, Viện Khoa học Công  nghệ Mỏ đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn TÜV Nord (CHLB Đức) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã đề xuất các phương án nghiên cứu và xây dựng quy trình hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2011 cho 2 đơn vị có mô hình quản lý và sử dung năng lượng hoạt động hiệu quả trong Tập đoàn, đó là Công ty than Hà Lầm và Công ty than Cao Sơn.

Tiêu chuẩn ISO 50001:2011 giúp cho đơn vị sản xuất sử dụng tốt hơn các thiết bị tiêu hao năng lượng, tạo lập sự kết nối một cách rõ ràng, trực quan và thuận tiện trong việc quản lý các nguồn năng lượng của doanh nghiệp, hỗ trợ trong việc đánh giá, ưu tiên áp dụng các công nghệ mới có hiệu quả về năng lượng, cung cấp một một mô hình thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả trong suốt chuỗi cung ứng.

Tập đoàn TÜV Nord là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật lớn nhất tại Đức, có chi nhánh hoạt động tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường nhờ vào khả năng và các dịch vụ kiểm định, tư vấn rộng rãi trong các lĩnh vực Di động, Dịch vụ công nghiệp, Quốc tế, Tài nguyên thiên nhiên, Đào tạo và Nguồn nhân lực.

Liên quan đến việc triển khai áp dụng Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2011, trước đó, ngày 17/6/2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ cũng đã có buổi làm việc với Công ty Asia Society for Social Improvemant and Sustainable Transformation (Assist – Mỹ), đại diện là  Giám đốc khu vực Đông Dương, ông Aru David.

Trong lĩnh vực này, TÜV Nord chủ yếu đi sâu vào các dịch vụ thẩm định, đánh giá dự án, còn Assist chủ yếu đi sâu vào các dịch vụ tư vấn kỹ thuật. Theo đó, Assist sẽ phối hợp cùng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, i) Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và áp dụng các giải pháp mới, công nghệ tiên tiến cho Công ty than Hà Lầm cũng như các đơn vị khác trong Vinacomin, trong việc áp dụng Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2011; ii) Tư vấn, hỗ trợ tìm các nguồn vốn tài trợ cho các dự án tiết kiệm năng lượng./.

Các mục khác