Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin làm việc với Công ty EUROCOR (CH Ba Lan)

Ngày 2/10/2013, qua sự giới thiệu của Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty EUROCOR (CH Ba Lan), về việc hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực quản lý an toàn và bảo vệ môi trường mỏ.

 

Ngày 2/10/2013, qua sự giới thiệu của Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty EUROCOR (CH Ba Lan), về việc hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực quản lý an toàn và bảo vệ môi trường mỏ.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam ông Jan BADURA Chủ tich HĐQT Công ty EUROCOR đã bày tỏ mong muốn, dưới sự bảo trợ của Chính phủ Ba Lan và Chính phủ Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) thành lập Trung tâm chuyển giao công nghệ Việt Nam – Ba Lan. Theo đó, nếu được thành lập, Trung tâm chuyển giao công nghệ Việt Nam – Ba Lan sẽ hoạt động bằng nguồn kinh phí do các doanh nghiệp, Chính phủ Ba Lan và các tổ chức Quốc tế đóng góp.

Tại buổi làm việc này, Công ty EUROCOR đề xuất mong muốn hợp tác với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin thực hiện các dự án trong lĩnh vực an toàn và bảo vệ môi trường mỏ.

Trên cơ sở đó, trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến công tác quản lý an toàn và bảo vệ môi trường mỏ tại Việt Nam, trao đổi những kinh nghiệm của Ba Lan về lĩnh vực này.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ, thống nhất một số nội dung hợp tác, bao gồm:

– Viện Khoa học Công nghệ Mỏ ủng hộ việc thành lập Trung tâm chuyển giao công nghệ tại Việt Nam đồng thời đề xuất với EUROCOR hợp tác thực hiện các dự án trong lĩnh vực an toàn và môi trường mỏ, như dịch động bề mặt địa hình do khai thác mỏ, kiểm soát nước ngầm trong khu vực khai thác mỏ, kiểm soát và sử dụng khí thải từ khai thác mỏ. 

– Công ty EUROCOR sẽ chuyển giao kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực an toàn và bảo vệ môi trường mỏ cho Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

Kết quả buổi làm việc là cơ sở cho việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới./.

 

Các mục khác