Giao ban điều hành sản xuất tháng 11

Ngày 6/11/2015, Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 11/2015 tại hai điểm cầu Hà Nội và Quảng Ninh. Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tổng hợp của Ban Kế hoạch Tập đoàn: Thời tiết tháng 10/2015 thuận lợi cho công tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ than. Do đó, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất chính của TKV đều đạt vượt mức kế hoạch đề ra như than nguyên khai đạt 105%, bốc xúc vận chuyển đất đá đạt 110%, tổng mét lò đào đạt 103%, than giao hai nhà máy tuyển đạt 101%. Đồng thời, các đơn vị trực thuộc đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 26/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. TKV đã có quyết định số 2117/QĐ- TKV ngày 22/10/2015 về việc phân công triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg. Về khắc phục hậu quả do mưa lụt tại Công ty CP than Mông Dương, toàn bộ công nhân đã trở lại đơn vị làm việc từ  ngày1/10/2015.

Sau khi nghe ý kiến của các ban, các đồng chí Phó Tổng Giám đốc, kết luận tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, mặc dù trong tháng 10 và tính từ đầu năm đến nay, TKV phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, thách thức nhưng phải khẳng định Tập đoàn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó đặc biệt, Tập đoàn đã cùng với tỉnh Quảng Ninh chủ động, linh hoạt ứng phó kịp thời, nỗ lực giảm thiểu tổn thất đến mức thấp nhất trong trận mưa lụt cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua tại Quảng Ninh. Đồng thời, đưa vào hoạt động một số dự án trọng điểm như Dự án khu liên hợp Gang thép Cao Bằng và khởi công nhiều dự án mới, mở ra chiến lược phát triển lâu dài cho Tập đoàn như: Động thổ Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập 1, khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Na Dương 2, khởi động thăm dò bể than Đồng bằng sông  Hồng (Thái Bình)…

Cùng với việc ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các đơn vị, tập thể CBNV – LĐ toàn Tập đoàn nói chung, tại Hội nghị giao ban trực tuyến lần này, Tổng Giám đốc cũng biểu dương trách nhiệm bám việc, tinh thần nỗ lực cao của các ban tham mưu với lượng đầu việc lớn trong khi số lượng cán bộ của các ban không đông nhưng về cơ bản, các công việc đều trôi chảy, hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ theo điều hành, phân công của Tổng Giám đốc. Mặt khác, Tổng Giám đốc cũng thẳng thắn chia sẻ những trăn trở, tập trung vào các vấn đề như giá thành sản xuất than vẫn ở mức cao, năng suất lao động thấp chưa được cải thiện nhiều, công tác an toàn, vấn đề môi trường, nâng cao chất lượng, hiệu quả để tránh lãng phí trong lĩnh vực tư vấn của TKV…

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 11, Tổng Giám đốc lưu ý các đơn vị tiếp tục  chú trọng đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao; tuy nhiên vấn đề đảm bảo an toàn vẫn là mục tiêu số 1. Tập đoàn sẽ tăng cường kiểm tra đôn đốc các đơn vị sản xuất trong toàn Tập đoàn tổ chức triển khai việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp để đảm bảo an toàn. Với các lĩnh vực sản xuất khoáng sản, điện lực, cơ khí cần tập trung tăng cường hơn nữa để đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Mặt khác, Tổng Giám đốc cũng đặc biệt nhấn mạnh các ban có liên quan chuẩn bị chu đáo nhất cho Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất – khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2015 và kỷ niệm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ – Truyền thống ngành Than 12/11 vào ngày 11/11 tại Quảng Ninh…/.

Các mục khác