TKV vinh danh tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2015

Tối 11/11, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Nhật (TP Hạ Long), Tập đoàn TKV đã tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất – khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2015 và kỷ niệm 79 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ – Truyền thống ngành Than 12/11(1936 – 2015). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ninh.

Tham dự và chúc mừng tại Lễ tuyên dương có đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía Tập đoàn TKV có các đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Ngô Hoàng Ngân, Phó Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh… Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Ôn lại lịch sử hào hùng của ngành Than trong 79 năm qua, tại Lễ tuyên dương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, “Kỷ luật và Đồng tâm – Chúng ta nhất định thắng” – khẩu hiệu đấu tranh của thợ mỏ ra đời trong cuộc Tổng bãi công năm 1936 khi phong trào cách mạng Việt Nam và thế giới đang dâng cao. Khẩu hiệu đó chính là mệnh lệnh, là cương lĩnh của thợ mỏ và đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Thắng lợi của cuộc Tổng bãi công năm 1936 đã ghi một dấu son chói lọi vào trang sử vàng truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam. 79 năm qua, ngày 12/11 đã trở thành ngày truyền thống thiêng liêng của giai cấp công nhân ngành Than và nhân dân vùng mỏ Quảng Ninh. Đó là niềm tự hào giai cấp và là tài sản vô giá mà các thế hệ thợ mỏ ngày nay vun đắp và gìn giữ. Đến nay, ngành Than đã có vị thế là một trong 3 trụ cột kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua, tinh thần “Kỷ luật – Đồng tâm” ấy lại một lần nữa được trỗi dậy mạnh mẽ trong trận mưa lũ lịch sử. Đơn vị khó khăn ít đã hỗ trợ đơn vị khó khăn nhiều, cùng nhau chia sẻ những mất mát, nhiều cá nhân đã dũng cảm, quên mình cứu đồng đội bị nạn. Trong khắc phục hậu quả mưa lũ, các đơn vị đã có nhiều thành tích, phấn đấu thi đua hoàn thành kế hoạch được giao. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Chuẩn ghi nhận, biểu dương thành tích các tập thể, cá nhân đã đạt được. Đồng chí mong muốn, công nhân ngành Than tiếp tục phát huy thành tích, xây dựng TKV phát triển bền vững đúng với lời dạy của Bác Hồ “Xây dựng ngành Than trở thành ngành kinh tế gương mẫu, tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp”.

Cũng tại Lễ tuyên dương, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Huân chương dũng cảm cho 2 cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong sự cố bục túi nước xảy ra tại Công trường Thành Công, Than Hòn Gai vào tháng 8/2015 là đồng chí Nguyễn Văn Trưởng và Đỗ Văn Cường (thợ lò Công ty than Hòn Gai). Đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng đã trao bằng khen của Bộ Công Thương cho 5 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc. Cùng với đó đã có 51 tập thể và 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2015 được Tập đoàn TKV tôn vinh, trao kỷ niệm chương và vòng nguyệt quế.

 

Các mục khác