Tập đoàn than Viễn Đông – Liên bang Nga thăm và làm việc với Vinacomin

Sáng ngày 18/11, Tập đoàn than Viễn Đông – một tập đoàn lớn trong lĩnh vực khai thác than của Liên bang Nga đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin). Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã thân mật tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, Trưởng đoàn đại diện Tập đoàn than Viễn Đông đã giới thiệu về tiềm năng và các thế mạnh của Tập đoàn. Theo đó, Tập đoàn than Viễn Đông là một tập đoàn lớn chuyên khai thác và cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của Liên bang Nga. Những năm gần đây, với việc mở rộng khai thác nhiều mỏ mới và nâng cao sản lượng khai thác, Tập đoàn đang hướng đến việc tăng cường xuất khẩu các chủng loại than theo yêu cầu của các khách hàng trên thế giới, đặc biệt là xuất khẩu than cung cấp cho các nhà máy điện. Hiện, Tập đoàn đang cung cấp than cho các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Triều Tiên, Thổ Nhĩ Kỳ… và rất mong muốn được hợp tác với Vinacomin trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đánh giá cao những tiềm năng và thế mạnh của Tập đoàn than Viễn Đông. Các chủng loại than mà Tập đoàn than Viễn Đông có thể cung cấp rất phù hợp với nhu cầu của Vinacomin, đặc biệt là nhu cầu than cho sản xuất điện. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng đề cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Việt Nam và Liên bang Nga từ trước đến nay. Vì vậy, Tổng Giám đốc rất tin tưởng và hi vọng hai tập đoàn sẽ có cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển. Tổng Giám đốc đề nghị Tập đoàn than Viễn Đông sớm đưa ra những giá chào bán và các thủ tục vận chuyển, thanh toán để Vinacomin xem xét nhằm nhanh chóng tiến hành thực hiện lô hàng nhập khẩu than thử nghiệm đầu tiên giữa hai tập đoàn ngay trong những tháng cuối năm 2015.

Các mục khác