Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ngày 1-7-2016, tại Hà Nội, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ – Vinacomin đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 35 năm thành lập 1-7 (1981-2016).

Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các Ban ngành Trung ương, các Bộ và cơ quan ngang Bộ, các vụ liên quan đến lĩnh vực cơ khí năng lượng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng uỷ và cơ quan điều hành Tập đoàn, Đảng uỷ Than Quảng Ninh, Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương; các nhà nghiên cứu thuộc các Viện, trường Đại học liên quan; các đồng chí cán bộ, nhân viên, các bậc lão thành thuộc Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ qua các thời kỳ.

 

Báo cáo tại buổi lễ, ông Bạch Đông Phong, Viện trưởng Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ đã khẳng định, quá trình xây dựng và phát triển 35 năm qua, Viện không ngừng lớn mạnh cả về lượng và chất. Tổng nguyên giá tài sản cố định đã tăng hơn 1000 lần so với khi thành lập. Lực lượng CBCNV của Viện hiện có 264 người, trong đó trình độ trên đại học có 32 người, đại học – cao đẳng 167 người, trung cấp – công nhân kỹ thuật 65 người và 10 cán bộ đang tham gia đào tạo nghiên cứu sinh. Viện đã không ngừng vươn lên trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, chuyển giao công nghệ và triển khai ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, chủ động tham gia vào nhiều chương trình KHCN của Nhà nước, Bộ Công thương, Tập đoàn TKV với hàng trăm đề tài, dự án được đánh giá cao. Nhiều sản phẩm KHCN của Viện được áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả như: vì chống lò ma sát, giá thủy lực di động, vỏ bình ắc quy tàu điện mỏ, bơm mỏ, tời mỏ (cả tời chở người), băng tải các loại, thiết bị sàng, tuyển theo công nghệ của Nga, Balan, Úc…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh, trong thời gian tới, Viện cần tiếp tục sắp xếp theo hướng tinh gọn, đẩy mạnh cơ chế tự chủ, từng bước chuyển đổi theo chương trình tái cơ cấu của Tập đoàn; nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động khoa học và công nghệ phù hợp với yêu cầu mới, bám sát nhu cầu thị trường của ngành cơ khí – năng lượng và của Tập đoàn. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, thiết kế, làm chủ công nghệ chế tạo một số sản phẩm cơ khí có giá trị gia tăng cao, thay thế nhập ngoại trong các dây chuyền công nghệ sản xuất, chế biến Than – Khoáng sản; góp phần nâng cao mức độ cơ giới hóa, tự động hóa trong các công đoạn thăm dò, khai thác, chế biến, chuyển tải khoáng sản…

Nhân dịp này, CBCNV Viện đã được Tập đoàn tặng Bằng khen và tiền thưởng 40 triệu đồng; Công đoàn TKV tặng bức chướng và tiền thưởng 20 triệu đồng; cá nhân ông Lê Thái Hà, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Bên cạnh đó, 2 tập thể và 6 cá nhân của Viện được Bộ Công thương tặng bằng khen./.

Các mục khác