Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin: Họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch Qúy III/2019

Vào hồi 8h30 ngày 08/7/2019, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị  sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch Qúy III/2019.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Khuất Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và đồng chí Mai Quảng Thái – Phó trưởng Ban KCL. Về phía Viện có Ban lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị thành viên (Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ; Trung tâm An toàn mỏ, Trung tâm Đồng bằng Sông Hồng); trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong Viện. TS. Đào Hông Quảng- Viện trưởng chủ trì Hội nghị.

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, ông Lưu Văn Thực – Phó Viện trưởng đã đọc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của Viện trong 6 tháng đầu năm 2019. Báo cáo phản ánh các kết quả hoạt động nghiên cứu, triển khai dịch vụ khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh, công tác tổ chức lao động, đào tạo, công tác tài chính, kế toán của Viện. Theo đó, doanh thu 6 tháng đầu năm của toàn Viện đạt 60,038 tỷ đồng. Tiền lương bình quân người lao động 6 tháng đầu năm 2019 là 10,82 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách ước đạt 9,61 tỷ đồng.

Đối với công tác nghiên cứu khoa học, 6 tháng đầu năm 2019, khối Cơ quan Viện quản lý và tổ chức thực hiện 150 hợp đồng từ năm trước chuyển sang và ký mới, với giá trị 278,875 tỷ đồng.

Tiếp đó, Hội nghị nghe một số ý kiến tham luận từ các Phòng Hầm lò, Tư vấn đầu tư, Lộ thiên, Phòng Môi trường… Một số kiến nghị, đề xuất từ các Phòng Hầm lò, Tư vấn đầu tư… đã được Phó Tổng giám đốc Khuất Mạnh Thắng ghi nhận, làm rõ và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Sau đó Viện trưởng Đào Hồng Quảng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó TGĐ và trả lời các đề xuất kiến nghị liên quan đến công tác chuyên môn nghiệp vụ của Viện.

Tổng kết Hội nghị, Viện trưởng nêu định hướng các nhiệm vụ trọng điểm cho Quý III/2019 như tổ chức hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch; tổ chức nghiệm thu, kết thúc các đề tài từ các năm trước chuyển sang; tổ chức tốt các chương trình trọng điểm của TKV; tiếp tục tăng cường quan hệ chặt chẽ với các đơn vị sản xuất Than; Tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các khối…

Hội nghị kết thúc lúc 11h45 cùng ngày.

Các mục khác