Chi bộ Nghiệp vụ 3 tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023

Hướng tới Đại hội Đảng Bộ Viện KHCN Mỏ lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Thực hiện Kế hoạch số 154-KH/ĐU ngày 11/11/2019 về việc Tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp; Căn cứ vào Hướng dẫn số 158/HD-ĐU, ngày 14 tháng 11 năm 2019 của Đảng ủy Viện Khoa học Công nghệ Mỏ về việc Tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023; Chiều ngày 20/02/2020, Chi bộ Nghiệp vụ 3 tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đào Hồng Quảng – Bí thư Đảng ủy viện KHCN Mỏ, cùng toàn thể 10 đảng viên có mặt tham dự Đại hội chi bộ.

Đại hội đã nghe đồng chí Lê Thị Dung Hạnh – Phó Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo tình hình đảng viên tham dự đại hội và Chi bộ Nghiệp vụ 3 gồm các đồng chí đảng viên thuộc Phòng Kế hoạch và Phòng kế toán. Hiện nay số lượng đảng viên thuộc Chi bộ là 10 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo chính trị của Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ  2017 – 2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, các đảng viên trong Chi bộ đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đã góp phần vào sự tăng trưởng, ổn định phát triển Viện; ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động thể hiện trên các mặt công tác như:

1.Công tác quản lý kế hoạch, giá thành, quản lý vật tư, tài sản, công cụ dụng cụ trong thương thảo ký kết hợp đồng, thanh quyết toán các công trình, hợp đồng và tham gia các công trình, dự án trọng điểm: luôn được đổi mới đáp ứng phù hợp với từng lĩnh vực, từng loại hình sản xuất của khối Cơ quan Viện, và các đơn vị thành viên.

2. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản, tư vấn xây dựng: thực hiện tốt, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Viện triển khai công tác tư vấn xây dựng trong từng công trình mang lại hiệu quả.

3. Công tác kế toán tài chính: chủ động làm tốt công tác tạo nguồn, đảm bảo nguồn vốn để triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh. Công tác đào tạo lại và đào tạo tại chỗ được lãnh đạo phòng quan tâm chỉ đạo sát sao. Các đảng viên luôn cập nhật chế độ, chính sách kịp thời để phục vụ tốt cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Viện.

Trong nhiệm kỳ qua Chi ủy, Chi bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến, quán triệt và triển khai kịp thời, hiệu quả các Chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên và đội ngũ viên chức trong chi bộ. Chi bộ và chi ủy đã xây dựng chương trình hành động và nghị quyết cho từng tháng, từng quý, từng năm phù hợp với nhiệm vụ chính trị chung của Viện.

Đồng chí Nguyễn Thị Khánh Ly đọc tham luận với chủ đề sự gắn kết của tổ chức đảng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ và tham luận về vai trò của đoàn viên trong thực hành tiết kiêm, chống lãng phí do đồng chí Đỗ Thị Bích Ngọc trình bày.

Các mục khác