Chi bộ Nghiên cứu 3 tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023

Hướng tới Đại hội Đảng Bộ Viện KHCN Mỏ lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Thực hiện Kế hoạch số 154-KH/ĐU ngày 11/11/2019 về việc Tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp; Căn cứ vào Hướng dẫn số 158/HD-ĐU, ngày 14 tháng 11 năm 2019 của Đảng ủy Viện Khoa học Công nghệ Mỏ về việc Tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023; Chiều ngày 25/02/2020, Chi bộ Nghiên cứu 3 tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Ngọc Tước – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Viện KHCN Mỏ, cùng toàn thể 16 đảng viên có mặt tham dự Đại hội chi bộ Nghiên cứu 3.

Đại hội đã nghe đồng chí Bùi Thanh Hoàng – đọc báo cáo về tình hình đảng viên tham dự đại hội. Theo đó, Chi bộ Nghiên cứu 3 gồm các đồng chí đảng viên thuộc Phòng Công nghệ Khai thác Lộ thiên, Phòng Địa Cơ Mỏ và Phòng Môi trường. Hiện nay số lượng đảng viên thuộc Chi bộ là 16 đồng chí, trong đó có 14 đảng viên chính thức và 02 đảng viên dự bị.

Theo báo cáo, chức năng chuyên môn của các phòng trong Chi bộ Nghiên cứu 3 phục vụ chủ yếu công nghệ trên mặt bằng nên có sự kết hợp chặt chẽ trong công tác và nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó công tác chuyên môn của Chi bộ (từng tổ đảng: Lộ thiên, địa cơ mỏ, môi trường) được hoàn thành tốt. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, phòng Lộ thiên vẫn duy trì sự ổn định, hoàn thành các đề tài Bộ, dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng được đánh giá xuất sắc. Phòng Địa Cơ Mỏ vẫn duy trì sự ổn định, hoàn thành các đề tài Bộ đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Các công trình đáp ứng nhu cầu  và được Tập đoàn đánh giá cao. Phòng Môi trường tiếp tục duy trì được ổn định về công việc và thu nhập người lao động, hoàn thành các đề tài, nhiệm vụ và các hợp đồng dịch vụ được Viện giao.

Bên cạnh công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, Chi bộ thường xuyên chăm lo xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, chủ động linh hoạt trong các công tác tuyên truyền, xây dựng đảng. Cụ thể hóa nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò của chi ủy, đảng viên trong công tác chuyên môn và nâng cao trình độ. Chi bộ luôn theo dõi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để kịp thời giải quyết các khó khăn; thực hiện tốt chế độ thông tin hai chiều giữa đảng viên với chi ủy và đảng ủy, kịp thời giải quyết tốt mọi tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất của đảng viên và quần chúng.

Trong 3 năm, Chi bộ Nghiên cứu 3 có 2 năm là chi bộ trong sạch vững mạnh, nhiều đảng viên được khen thưởng.Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã phát triển được 2 đảng viên mới. 02 đảng viên nghỉ chế độ, 01 đảng viên chuyển đi. Công tác quản lý đảng viên, phân công công tác cho đảng viên được thực hiện đúng quy định.

Đại hội được nghe hai tham luận từ đồng chí Lê Bình Dương và đồng chí Đỗ Kiên Cường với chủ đề “Vai trò của đảng viên trong công tác chuyên môn” và “Tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên”.

Các mục khác