Đảng bộ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển

Ngày 11 tháng 05 năm 2020, Đảng bộ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Viện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tới dự, Đại hội có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV; Vũ Thành Lâm, Thành viên HĐTV Tập đoàn TKV; Trịnh Huy Thành, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội cùng 118 đại biểu chính thức đại diện cho 198 đảng viên của 14 chi bộ và 01 Đảng bộ Bộ phận trong toàn Đảng bộ Viện.

Theo báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song Đảng bộ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã, lãnh đạo hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ, bao gồm: Hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra; Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, công trình phục vụ nghiên cứu và đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ được đưa vào áp dụng trong thực tiễn đã góp phần nâng cao hiệu quả, an toàn cho các đơn vị sản xuất, giữ vững uy tín của Viện trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn; Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, học tập, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm kỷ luật của Đảng đối với cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng; quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển Đảng,…;  Đảng bộ Viện luôn coi trọng, đánh giá cao và đã lãnh đạo tốt các tổ chức đoàn thể từ đó động viên các phong trào thi đua, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng sức mạnh khối đại đoàn kết để thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Viện.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Viện đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới Viện cần phát huy hơn nữa vai trò của mình.

    Trao đổi, chia sẻ về xu hướng phát triển cũng như những khó khăn của Tập đoàn nói chung và của các đơn vị khai thác than nói riêng, Đồng chí đã yêu cầu Viện cần sớm khắc phục khó khăn. Với vai trò là những nhà khoa học nòng cốt của TKV, Viện cần phát huy những tiềm lực khoa học cũng như những cơ sở vật chất,sẵn có, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ khoa học và chuyển giao công nghệ. Mục tiêu trọng tâm là giải quyết được những khó khăn của thực tiễn sản xuất, bám sát theo chủ trương, định hướng và chiến lược phát triển của Tập đoàn, phối kết hợp với các đơn vị trong và ngoài nước cùng nghiên cứu,chế tạo những sản phẩm KHCN chất lượng, thiết thực, đảm bảo an toàn. Quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Minh Chuẩn tin  tưởng BCH Đảng ủy Viện Khóa mới có đủ bản lĩnh, sự kiên định để lãnh đạo Viện phát triển mạnh mẽ.

Các mục khác