Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn là đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng

Trong 3 ngày, từ ngày 19 đến ngày 21/10, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự, chỉ đạo và chúc mừng Đại hội có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng sự tham dự của 293 đại biểu chính thức, đại diện gần 82 nghìn đảng viên của 35 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam do đồng chí Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn làm Trưởng đoàn, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, người lao động TKV tham dự Đại hội.

Với phương châm “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức, toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nỗ lực phấn đấu, lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối hoàn thành và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ II đề ra. Đảng ủy Khối đã khẳng định rõ nét vai trò lãnh đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ Bộ Chính trị giao, uy tín, vị thế ngày càng được khẳng định.

Đặc biệt, trong năm 2020, chung sức cùng cả nước chống đại dịch COVID-19, các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đã thực hiện các nhiệm vụ đưa đồng bào từ các vùng dịch trên thế giới về nước, cung cấp vật tư, thiết bị phòng chống dịch, đặc biệt đã thực hiện miễn, giảm các loại phí, giá dịch vụ, sản phẩm để ổn định thị trường, hỗ trợ đời sống nhân dân và hoạt động của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế với tổng giá trị trên 24 nghìn tỷ đồng. Tiếp tục đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước với tổng kinh phí hỗ trợ triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững 5 năm qua lên tới trên 9 nghìn tỷ đồng, giúp đỡ trực tiếp cho 54/62 huyện nghèo trong cả nước. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu và các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đã quyên góp được gần 82 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị mưa lũ.

Tại Đại hội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Các mục khác