Tuổi trẻ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ xung kích, sáng tạo, đi đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động

Ngày 15/11/2020, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội nghị Đại biểu giữa nhiệm kỳ tiến tới Đại hội Đại biểu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đồng chí: Nguyễn Văn Thuấn – Bí thư  Đoàn TNCS HCM Tập đoàn TKV; Đào Hồng Quảng – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KHCN Mỏ; Nhữ Việt Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KHCN Mỏ cùng 36 đại biểu đại diện cho 120 đoàn viên, sinh hoạt trong 6 chi đoàn trong toàn Viện.

Mở đầu chương trình, Đại hội đã thông qua Quyết định Kiện toàn BCH Đoàn Thanh niên Viện KHCN Mỏ với 07 đồng chí, đồng chí Nguyễn Văn Giang là Bí thư, đồng chí, Đỗ Thị Bích Ngọc là Phó Bí thư.

Theo báo cáo tại Hội nghị, hiện nay đoàn viên thanh niên của Viện có độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Các đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong công tác chuyên môn. Mỗi thành viên trong BCH là những đoàn viên thanh niên xuất sắc, tích cực, có tâm huyết. Trong nửa nhiệm kỳ qua (2017- 2020), Đoàn thanh niên của Viện luôn hoạt động tích cực, đi đầu trong mọi hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo, học tập rèn luyện nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ… Tuyên truyền, tổ chức, khuyến khích các đoàn viên tham gia các diễn đàn, các cuộc thi, các phong trào như phong trào “Thanh niên tình nguyện”; “Hội khỏe khối Công nghiệp Hà Nội; Hành trình tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác”; “Ý tưởng sáng tạo thủ đô năm 2019”; “Xung kích phát triển kinh tế – xã hội Thủ đô”;  “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”; …. và đạt được những kết quả đáng khích lệ, được tặng thưởng nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn khối Công nghiệp.

Tiếp theo chương trình, Hội nghị đã bầu ra 3 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Tập đoàn TKV lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là những đồng chí tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của tuổi trẻ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Hồng Quảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KHCN Mỏ đã động viên khuyến khích và mong muốn các đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ của Viện sẽ luôn phát huy vai trò xung kích, đi đầu, làm theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” . Tổ chức đoàn thanh niên sẽ là cánh tay đắc lực của Đảng, là cái nôi phát hiện, nuôi dưỡng và đề xuất lực lượng cán bộ trẻ có trình độ, có lý tưởng cho Đảng. Các đoàn viên thanh niên cần tích cực học hỏi, nâng cao trình độ, tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ mới,…

Các mục khác