Tuổi trẻ Viện KHCN Mỏ hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Sáng ngày 13/3, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, chung tay vì cuộc sống cộng đồng do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học Trung ương, Bệnh viện Than – Khoáng sản tổ chức, gần 20 đoàn viên, cán bộ, đại diện cho tuổi trẻ Viện KHCN Mỏ đã tình nguyện tham gia hoạt động hiến máu cùng với gần 300 bạn trẻ đến từ các cơ sở đoàn trong toàn Tập đoàn TKV.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” “Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.

Kết thúc chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021 của toàn Tập đoàn TKV đã thu được tổng số 255 đơn vị máu an toàn. Tuổi trẻ của Viện tự hào đã góp một phần những giót máu hồng nhỏ bé của mình cùng chung tay với tuổi trẻ toàn Tập đoàn và tuổi trẻ cả nước để cứu người. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong tháng Thanh niên, hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021)./.

Các mục khác