Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Trung Quốc

Sáng ngày 10 tháng 5 năm 2024, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia thuộc Công ty Hữu hạn Viện Nghiên cứu Thiết kế nhôm magiê Thẩm Dương (SAMI), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Chalieco (Trung Quốc).

Tham gia Buổi làm việc, về phía Viện KHCN Mỏ có ông Đào Hồng Quảng, Bí Thư Đảng ủy, Viện trưởng, về phía SAMI có ông Lưu Thụy Bình – Phó Tổng Giám đốc, ông Châu Đông Phương – Phó Tổng Giám đốc, phía Tập đoàn Chalieco có ông Lý Bằng Xung – Trưởng Đại diện Chalieco tại Việt Nam cùng các cán bộ, chuyên gia kỹ thuật có liên quan của hai bên.

Toàn cảnh Buổi làm việc

Các chuyên gia kỹ thuật của SAMI trao đổi tại Buổi làm việc

SAMI là một trong những đơn vị nghiên cứu, thiết kế các dự án khai thác, chế biến kim loại màu đầu tiên của Trung Quốc. Hiện nay, SAMI được đánh giá là Viện nghiên cứu, thiết kế các dự án khai thác, chế biến khoáng sản liên quan đến điện phân nhôm và kim loại màu đứng đầu thế giới với nguồn nhân lực gần 1.000 CBCNVC.

Đoàn công tác giới thiệu về năng lực, quy mô hoạt động của SAMI thông qua phim tài liệu 3D

Đại diện SAMI đã giới thiệu tổng quát về quy mô, năng lực và các dự án hiện đang được triển khai tại một số nước trên thế giới như Australia, Indonesia. SAMI khẳng định sẽ đề xuất, giới thiệu các công nghệ, thiết bị hiện đại, thông minh đã được ứng dụng thực tế trong lĩnh vực khai thác thác-chế biến alumin, điện phân nhôm, đáp ứng các yêu cầu giảm thiểu tác động đến môi trường – chỉ số phát thải khí CO2 ở mức thấp nhất, …

Đại diện hai bên trao tặng quà lưu niệm

Trên cơ sở những yêu cầu đặt ra từ phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, hai bên đã cùng trao đổi những khó khăn, thuận lợi và thống nhất phương án hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực chế biến alumin, điện phân nhôm mà hai bên cùng quan tâm./.

Đ.L

 

Các mục khác