Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia thuộc Tập đoàn Danfoss

Chiều ngày 14 tháng 6 năm 2024, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia thuộc Tập đoàn Danfoss (Đan Mạch) về vấn đề thiết bị, công nghệ, giải pháp điều khiển truyền động tiên tiến trong ngành mỏ.

Tham gia Buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Lưu Văn Thực – Phó Viện trưởng, ông Phạm Quang Hường – Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ; về phía Tập đoàn Danfoss có ông Ong Wallam – Giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Phan Văn Thuận – Phụ trách mảng điều khiển truyền động tại Việt Nam và các cán bộ, chuyên gia kỹ thuật có liên quan của hai bên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Danfoss là tập đoàn phát triển mạnh mẽ với các sản phẩm thiết bị điện như máy lạnh, máy sưởi, hệ thống sưởi cho các tòa nhà, máy nén, biến tần, các loại van và thiết bị điện dùng cho ngành công nghiệp. Hiện nay, các sản phẩm thiết bị của Danfoss có mặt tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Đức, Argentina, Trung Quốc, Philippines …

Tại buổi làm việc, Danfoss đã giới thiệu các hình ảnh, đặc điểm, cấu trúc, chức năng và ưu điểm của các sản phẩm, thiết bị, công nghệ của Tập đoàn, tập trung sâu vào các thiết bị dùng cho ngành công nghiệp sản xuất than – khoáng sản, đó là ứng dụng công nghệ biến tần điều khiển động cơ điện hạ thế, trung thế đối với các loại tải đặc thù của mỏ. Hai bên đã trao đổi, thảo luận về khả năng áp dụng công nghệ, thiết bị tại Việt Nam đồng thời mong muốn cùng hợp tác, tìm giải pháp nhằm nâng cao mức độ an toàn và tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị khai thác, chế biến than – khoáng sản thuộc Tập đoàn TKV./.

Đ.L

Các mục khác